RSS Feed for Khánh Hòa tăng cường tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 12:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khánh Hòa tăng cường tiết kiệm điện

 - Sở Công thương tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề nghị Công ty Điện lực Khánh Hòa, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 7/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ, về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025.


Các giải pháp tiết kiệm điện mùa nắng nóng


Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả là góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương

Công nhân PC Khánh Hòa trực tiếp phát bóng đèn tiết kiệm điện, tờ rơi hướng dẫn sử dụng hiệu quả các thiết bị điện trong gia đình cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Theo đó, Sở Công thương chỉ đạo các sở, ban, ngành trực thuộc tỉnh xây dựng và đưa các chỉ tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm và giai đoạn.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu các đơn vị thực hiện hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, phê duyệt; rà soát các dự án đầu tư, mua sắm công triệt để tuân thủ quy định tại Quyết định số 68/2011/QĐ-TTg ngày 12/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ ban hành danh mục, phương tiện, thiết bị tiết kiệm năng lượng được trang bị, mua sắm đối với cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và định kỳ trước ngày 15-12 hàng năm có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện về Sở Công thương.

Ngoài ra, Sở Công Thương cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg theo phạm vi trách nhiệm của mình; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tuyên truyền liên tục, rộng rãi để người dân biết và thực hiện việc tăng cường tiết kiệm điện.

Riêng đối với PC Khánh Hòa, Sở Công Thương đề nghị Công ty chủ động phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa tăng cường công tác tuyên truyền các giải pháp tiết kiệm điện đến người dân, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Đặc biệt, đề nghị PC Khánh Hòa phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức đóng trên địa bàn xây dựng kế hoạch tiết kiệm điện; có số liệu thống kê kết quả thực hiện cũng như có đề xuất, tổ chức khen thưởng cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có thành tích trong công tác tiết kiệm điện.

Được biết, tính đến hết tháng 5/2020, toàn tỉnh Khánh Hòa đã tiết kiệm được 18.157.623 kWh điện, đạt 2,05% so với tổng sản lượng điện thương phẩm. Trong đó: Khối hành chính sự nghiệp tiết kiệm được 4.466.387 kWh; chiếu sáng công cộng tiết kiệm được 905.639 kWh; tiết kiệm điện trong ánh sáng sinh hoạt đạt 8.545.890 kWh và tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh đạt 4.239.707 kWh.

Để có được kết quả như trên, PC Khánh Hòa đã thực hiện nhiều giải pháp thiết thực để tuyên truyền rộng rãi đến người dân, khách hàng sử dụng điện cách thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đáng chú ý là các hình thức: Phát tờ rơi; phối hợp với đài phát thanh - truyền hình Khánh Hòa phát sóng chương trình tọa đàm: điện mặt trời - nguồn năng lượng tương lai; tận dụng mạng xã hội facebook để tuyên truyền lợi ích của việc lắp đặt và sử dụng hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà./.

HỒNG TÚ - EVNCPC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động