RSS Feed for Khai mạc Hội nghị SOM ASEAN 30 về năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 25/04/2024 03:25
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Khai mạc Hội nghị SOM ASEAN 30 về năng lượng

 - Ngày 2/7, Hội nghị các quan chức cấp cao thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 30 về năng lượng (SOME) đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, nhằm thảo luận về an ninh năng lượng và liên kết phát triển năng lượng xanh của ASEAN.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Quốc vụ khanh Bộ Công nghiệp, Khai mỏ và Năng lượng nước chủ nhà, Chea Sieng Hong cho biết, hội nghị tập trung thảo luận các nỗ lực nhằm hướng tới liên kết phát triển xanh ASEAN trong bối cảnh khối này sẽ trở thành một cộng đồng vào năm 2015.

Ông Sieng Hong nêu rõ: "Hội nghị sẽ chú trọng tới an ninh năng lượng của khu vực ASEAN, tới phát triển năng lượng xanh trong bối cảnh hiện tượng biến đổi khí hậu diễn ra không ngừng."

Theo ông Sieng Hong, hội nghị này là sự tiếp nối Kế hoạch hành động vì hợp tác năng lượng của ASEAN giai đoạn 2010-2015, vốn tập trung vào các vấn đề như lưới điện ASEAN, đường ống dẫn khí đốt xuyên ASEAN, các công nghệ than và than sạch, năng lượng mới và tái sinh, hiệu suất và bảo toàn năng lượng, và năng lượng hạt nhân dân sự.

Ông Sieng Hong nhấn mạnh, đây là những biện pháp đảm bảo an ninh và mang tính bền vững của năng lượng trong khu vực ASEAN. Ông cho rằng để đạt được các mục tiêu phát triển năng lượng nói trên, cần phải đẩy mạnh phối hợp và hợp tác giữa các nước ASEAN và tất cả các đối tác.

Trong khi đó, các quan chức năng lượng cấp cao ASEAN và các đối tác đối thoại gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ, New Zealand, Nga, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã tổ chức một số cuộc gặp.

Kết quả của Hội nghị SOME sẽ được trình lên Hội nghị bộ trưởng ASEAN về năng lượng, dự kiến tổ chức trong tháng 9 tới tại Phnom Penh.

Theo: TTXVN

 

nangluongvietnam.vn/

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động