RSS Feed for Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 30: Thứ sáu 29/03/2024 09:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 30: "Kết nối ASEAN Xanh"

 - Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN (AMEM) lần thứ 30 đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, nhằm tăng cường thúc đẩy hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực năng lượng giữa các thành viên của khối. Hội nghị cũng nhằm giải quyết vấn đề sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng của các quốc gia thành viên và kết nối lưới điện, năng lượng xanh trong khối ASEAN.

 

 

Thứ trưởng Bộ Công Thương, Lê Dương Quang dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng nước chủ nhà Hun Sen nhấn mạnh, chủ đề của hội nghị là "Kết nối ASEAN Xanh," theo đó tập trung thảo luận về cách thức hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến môi trường của việc sản xuất cũng như tiêu thụ năng lượng.

Thủ tướng Hun Sen nhận định, Hội nghị AMEM lần thứ 30 sẽ tăng cường hơn nữa sự đoàn kết, thống nhất giữa các thành viên ASEAN để cùng nỗ lực đạt được mục tiêu chung của khu vực.

Theo ông, điều này cũng đóng góp thúc đẩy nỗ lực tiến tới xây dựng một Cộng đồng ASEAN vào vào năm 2015.

Thủ tướng Hun Sen đánh giá, an ninh năng lượng vẫn là một trong những thách thức lớn đối với ASEAN; kêu gọi các Bộ trưởng Năng lượng trong khối tập trung vào việc phát triển năng lượng tái sinh như thủy điện, phong điện, năng lượng mặt trời, năng lượng sinh học cũng như năng lượng từ dầu diesel sinh học nhằm xây dựng ASEAN thành một khu vực năng lượng Xanh.

Theo Thủ tướng Hun Sen, năng lượng hạt nhân dân sự cũng là một nguồn năng lượng quan trọng, song đòi hỏi sự phát triển mạnh về công nghệ đồng thời phải ngăn ngừa được các nguy cơ tiềm tàng.

Trong phát biểu của mình, Bộ trưởng Công nghiệp, Mỏ và Năng lượng Campuchia Suy Sem cho biết, bên cạnh Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 30 còn diễn ra các hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN với Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 9, Hội nghị cấp cao Bộ trưởng Năng lượng Đông Á lần thứ 6 và Diễn đàn Kinh doanh năng lượng ASEAN, Đối thoại Hội đồng doanh nghiệp ASEAN-Mỹ.

Các hội nghị này diễn ra trong hai ngày 12-13/9, được kỳ vọng sẽ giúp xúc tiến việc thực thi Kế hoạch Hành động ASEAN về Hợp tác Năng lượng giai đoạn 2010-2015.

Theo: TTXVN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động