RSS Feed for Hiệu quả từ phong trào “Khu phố tiết kiệm điện” | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 19:47
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hiệu quả từ phong trào “Khu phố tiết kiệm điện”

 - Sau phong trào “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học tiết kiệm điện”, thì “Khu phố tiết kiệm điện” đang được các công ty điện lực phổ biến rộng rãi tại các địa phương, khu dân cư vì hiệu quả thiết thực mà phong trào đem lại.

>> Tiết kiệm điện trong cơ quan công sở là trọng tâm của CPC
>> EVN HCMC tiết kiệm được 2,7% điện thương phẩm trong 4 tháng
>> EVN NPC nhân rộng các chương trình tiết kiệm điện
>> Nhiều nét mới trong phong trào tiết kiệm điện tại EVN CPC

Tại Công ty Điện lực Lâm Đồng, sau gần 2 năm triển khai chương trình “Tuyến phố tiết kiệm điện, gia đình tiết kiệm điện” đã tạo nên một phong trào có sức lan tỏa mạnh, tác động đến nhiều thành phần trong toàn xã hội, từ trường học, cơ quan, doanh nghiệp cho đến các khu phố đều chung tay hưởng ứng tiết kiệm điện.

Điển hình cho phong trào này là khu phố An Bình, phường 3 thành phố Đà Lạt. Đây cũng là điểm nhấn trong công tác tuyên truyền và tiết kiệm điện, với 95% hộ gia đình ký cam kết thực hiện tiết kiệm điện. Theo đó, vào ngày Chủ nhật cuối tháng, các thành viên tổ dân phố cùng với nhân viên điện lực đi đến từng hộ dân vận động bà còn thực hành tiết kiệm, đồng thời, tư vấn cho bà con cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Ngoài ra, tổ dân phố cũng vận động bà con dán các tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà ở những nơi dễ nhìn, dễ thấy nhất. Sau một thời gian triển khai, tiêu thụ điện cũng như chi phí tiền điện tại nhiều gia đình trong khu phố đã giảm đáng kể.

Với mục tiêu xây dựng, quảng bá, nhân rộng mô hình “Khu phố văn hóa tiết kiệm điện” đến tất cả các thôn, khu phố trên địa bàn, Công ty Điện lực Bình Thuận (PC Bình Thuận) vừa chỉ đạo các điện lực phối hợp với các khối đoàn thể xã hội triển khai chương trình “Khu phố tiết kiệm điện” tại một số địa bàn trọng điểm như Thị xã La Gi, huyện Hàm Tân…

Theo PC Bình Thuận, thông qua lễ phát động này, sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn dân cư trong toàn tỉnh. Từ đó, góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho mỗi gia đình và xã hội.

Tại Bình Dương, là địa phương đang trên đà phát triển mạnh về công nghiệp, có mức tiêu thụ điện năng cao trong khi khả năng cung cấp, phân phối điện lại có hạn. Vì vậy, Công ty Điện lực Bình Dương (PC Bình Dương) đã phát động phong trào “Khu phố tiết kiệm điện” tại thành phố Thủ Dầu Một. Đây cũng là địa bàn của Bình Dương đã thực hiện rất thành công chương trình “Khu phố tiết kiệm điện” từ năm 2013. Theo đó, trong năm 2013, chương trình “Khu phố văn hóa tiết kiệm điện” được Điện lực Thủ Dầu Một triển khai thí điểm tại 2 khu phố của phường Chánh Nghĩa, thu hút sự tham gia của trên 700 hộ dân và đã tiết kiệm được 61.613 kW/h, trị giá hàng trăm triệu đồng. Năm 2014, “Khu phố tiết kiệm điện” sẽ được mở rộng ra toàn thành phố, với trên 60.000 khách hàng, theo tiêu chí không còn hộ sử dụng đèn sợi tóc, sử dụng năng lượng tiết kiệm từ 5 - 50% so với năm trước; mỗi xã, phường có trên 80% hộ dân tự nguyện đăng ký tham gia chương trình. Tập thể và cá nhân có thành tích sẽ được Ban chỉ đạo tiết kiệm điện tỉnh tặng bằng khen và tiền thưởng theo quy định.

Từ hiệu quả chương trình “Khu phố tiết kiệm điện” của thành phố Thủ Dầu Một, hiện PC Bình Dương đang có kế hoạch nhân rộng chương trình này đến các địa phương khác trong toàn tỉnh, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm hơn nữa của người dân trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

NGUYỄN TÂM (Tổng hợp)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động