RSS Feed for Hàn Quốc khởi công nhà máy sản xuất đèn LED tại Hà Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 11:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hàn Quốc khởi công nhà máy sản xuất đèn LED tại Hà Nam

 - Sáng 13/5, tại tỉnh Hà Nam, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tới dự Lễ khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị viễn thông và đèn LED chiếu sáng do Công ty KMW Việt Nam (DN FDI Hàn Quốc) tổ chức.

Tiềm năng tiết kiệm năng lượng của Việt Nam là rất lớn

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp, nhiều triển vọng giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, khi Hàn Quốc có hơn 4.000 dự án FDI đầu tư vào Việt Nam, tổng vốn 36,7 tỷ USD, hiện đứng đầu trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao việc triển khai một dự án công nghệ cao, chuyên sản xuất thiết bị viễn thông phù hợp với nhu cầu của thị trường trong nước cũng như xuất khẩu, với mục tiêu thu hút đầu tư của Việt Nam của nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đánh giá cao việc Hà Nam liên tiếp thu hút được các dự án đầu tư quy mô, công nghệ cao và đang nổi lên là địa phương trong việc thu hút vốn đầu tư, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn tỉnh cũng như nhà đầu tư tập trung triển khai các công việc liên quan, đầu tư xây dựng đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình; triển khai việc tuyển dụng và đào tạo lao động, ưu tiên lao động địa phương để khi đi vào vận hành nhà máy có hiệu quả, đem lại nhiều lợi ích cho nhà đầu tư, địa phương cũng như nhân dân trong khu vực.

Ông Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, cho biết: dự án đầu tư của Công ty trách nhiệm hữu hạn KMW Vina được đánh giá là một trong những dự án có suất đầu tư cao với công nghệ hiện đại.

Dự án đi vào hoạt động không chỉ đáp ứng nhu cầu của thị trường, cung cấp các sản phẩm điện tử mà còn góp phần đa dạng hóa sản phẩm công nghiệp của tỉnh, đóng góp cho ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 30ha, vốn đầu tư ban đầu là 100 triệu USD. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Theo kế hoạch, đến tháng 12/2015 dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng nhà xưởng, lắp đặt thiết bị và chính thức đi vào hoạt động.

Ngành nghề kinh doanh của Công ty trách nhiệm hữu hạn KMW Vina bao gồm sản xuất các thiết bị viễn thông sử dụng vô tuyến điện như bộ lọc, thiết bị khuếch tán, ăng ten, bộ kết nối vô tuyến điện... và các thiết bị đèn LED chiếu sáng bên ngoài, chiếu sáng đường phố, chiếu sáng nội thất, an ninh và thể thao.

Với công suất dự kiến 220.000 sản phẩm thiết bị viễn thông vô tuyến điện và 380.000 sản phẩm đèn LED các loại/năm, dự án sẽ tạo cơ hội việc làm cho khoảng 5.000 lao động.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động