RSS Feed for EVNSPC đồng hành với khách hàng sử dụng điện tiết kiệm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:42
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVNSPC đồng hành với khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

 - “Ngày hội tiết kiệm điện năm 2019” sẽ được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tổ chức vào ngày 20/4/2019, tại Tây Ninh. Qua sự kiện này, EVNSPC tiếp tục khẳng định sẽ đồng hành cùng khách trong hoạt động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Giờ Trái đất 2019: Nhiều thông điệp môi trường được phát đi

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc EVNSPC cho biết: Cùng với nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện phục vụ cho sản xuất, sinh hoạt và phát triển kinh tế xã hội ở 21 tỉnh/thành phố phía Nam (từ Ninh thuận đến Cà Mau). EVNSPC xác định, công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; phát triển năng lượng tái tạo như điện gió, điện mặt trời… là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, nhằm cụ thể hóa hành động theo Chỉ thị 34 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tăng cường tiết kiệm điện”, và “Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030”.

Theo ông Nguyễn Văn Lý, để thực hiện nội dung trên, EVNSPC đã chỉ đạo các Công ty Điện lực ký kết Quy chế phối hợp với các đoàn thể như: Hội Nông dân, Liên đoàn lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp phụ nữ và Đoàn Thanh niên tỉnh/thành phố để hỗ trợ, tuyên truyền, vận động cơ quan, đơn vị, các thành phần kinh tế và mọi người sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; các hoạt động phối hợp này, trong thời gian qua đã góp phần tiết kiệm hơn 1 tỷ kWh điện hằng năm.

Đạp xe tuyên truyền tiết kiệm điện.

Hàng năm, EVNSPC đều tổ chức “Ngày hội tiết kiệm điện” tại 1 trong 21 tỉnh/TP khu vực phía Nam, nhằm mục tiêu kêu gọi mọi người dân, doanh nghiệp cùng chung tay thực hành tiết kiệm điện vì chính mình và vì tương lai của Đất nước. Năm 2019, EVNSPC chọn Tây Ninh là tỉnh để tổ chức “Ngày hội tiết kiệm điện 2019”.

Vì theo ông Nguyễn Văn Lý, trong những năm qua, cùng với sự phát triển vượt bậc về kinh tế xã hội, sản lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh Tây Ninh đã tăng bình quân 15% so với năm trước, đưa Tây Ninh trở thành một trong những trung tâm tiêu thụ năng lượng, năm 2018 hơn 3,4 tỷ kWh, dự kiến sản lượng điện tiêu thụ năm 2019 sẽ cán mốc 4 tỷ kWh.

Theo đó, các hoạt động trong “Ngày hội tiết kiệm điện 2019”, bao gồm, sự kiện chính là Lễ khai mạc “Ngày hội tiết kiệm điện 2019”, tại Trung tâm thi đấu thể thao tỉnh Tây Ninh vào sáng ngày 20/4/2029, với sự tham gia của Đại diện Ủy ban nhân dân & Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh; Đại diện các đoàn thể của tỉnh Tây Ninh; đại diện một số Sở, Ngành của tỉnh Tây Ninh; đại diện các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm tại tỉnh Tây Ninh; Lực lượng Hội Phụ nữ, Đoàn viên thanh niên và lực lượng học sinh Trung học, Tiểu học tại tỉnh Tây Ninh...

Tiếp đó là chương trình tuần hành cổ động sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Đoàn tuần hành gồm 10 xe ô tô và 150 xe mô tô có kèm theo các biểu ngữ tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện quanh các tuyến đường chính của thành phố Tây Ninh.

Tổ chức các hội thi về tiết kiệm điện, như: Hội thi “Học sinh Tây Ninh cùng tiết kiệm điện”, thi “Kiến thức tiết kiệm điện”, thi “Vẽ tranh cổ động tiết kiệm điện”... Qua các hội thi, nhằm thể hiện các kiến thức và kỹ năng của học sinh về các vấn đề liên quan đến: Lợi ích của điện, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm & hiệu quả trong gia đình, nhà trường, nơi công cộng; Các biện pháp tuyên truyền vận động mọi người sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; không sử dụng lãng phí điện năng; Thể hiện vai trò tham gia vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của lực lượng thanh niên, học sinh...

Đặc biệt là hội thảo “Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm & hiệu quả”. Tại hội thảo này, các phát biểu tham luận sẽ tập trung về: Vai trò hướng dẫn chỉ đạo, phối hợp hoạt động sử dụng điện tiết kiệm & hiệu quả của cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, của Ngành điện và hoạt động của doanh nghiệp/cơ quan HCSN... trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng Tiết kiệm & hiệu quả, các nội dung liên quan đến điện mặt trời áp mái.

Ngoài ra, trong hoạt động của “Ngày hội tiết kiệm điện 2019” còn có chương trình trưng bày thiết bị tiết kiệm điện và hệ thống điện mặt trời. Các sản phẩm trưng bày tại đây là các sản phẩm có tính năng tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp và dân dụng, như: Máy biến tần, bóng đèn, bình nước nóng năng lượng mặt trời... bán sản phẩm giảm giá (nếu có), thiết bị chính trong Hệ thống điện mặt trời.

Ông Nguyễn Văn Lý khẳng định, với sự quan tâm chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh, sự tham gia tích cực của Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể, nhân dân tỉnh Tây Ninh cùng với hoạt động tư vấn, hỗ trợ của Công ty Điện lực Tây Ninh, EVNSPC tin tưởng rằng cuộc vận động sử dụng điện tiết kiệm & hiệu quả tại tỉnh Tây Ninh sẽ đạt kết quả cao, theo các mục tiêu mà Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả mà Chính phủ đã đề ra.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động