RSS Feed for EVN CPC tích cực triển khai Thứ năm 28/03/2024 16:00
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN CPC tích cực triển khai "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện”

 - Nhiều câu hỏi hữu ích liên quan đến tiết kiệm điện hiệu quả đã được các học sinh hào hứng trả lời, khiến cho buổi sinh hoạt ngoại khóa "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện” tại các trường học trở nên sôi nổi hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động tiêu biểu đang được các đơn vị thành viên của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) tích cực triển khai trong thời gian qua.

>> Hiệu quả từ phong trào “Khu phố tiết kiệm điện”
>> EVN NPC nhân rộng các chương trình tiết kiệm điện
>> EVN HCMC tiết kiệm được 2,7% điện thương phẩm trong 4 tháng

Vừa qua, tại buổi sinh hoạt "Học sinh tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện” do Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) phối hợp với Trường THPT Đồng Hới tổ chức đã thu hút hàng trăm học sinh tham gia.

Những câu hỏi như: Điện có từ đâu? Điện được tạo ra từ những nguồn năng lượng nào? Những nguồn năng lượng nào là tái tạo được và những nguồn năng lượng nào là không tái tạo được? Tại sao chúng ta phải tiết kiệm điện? Để sử dụng các thiết bị điện có hiệu quả và tiết kiệm điện thì chúng ta phải thực hiện như thế nào…? đã được các em học sinh hăng hái trả lời.

Cùng với đó, các tuyên truyền viên của PC Quảng Bình đã lồng ghép bổ sung thêm kiến thức để các em học sinh hiểu cặn kẽ hơn việc tiết kiệm điện hiệu quả. Chẳng hạn như: Tiết kiệm điện không khó, hãy bắt đầu từ những việc làm nhỏ nhặt, đơn giản nhất để tạo dần thành thói quen. Nếu có điều kiện mua sắm thiết bị điện mới, hãy nên mua và sử dụng các loại thiết bị có dán tem, nhãn tiết kiệm năng lượng; chọn thiết bị có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng để tiết kiệm điện năng; thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong gia đình (nhất là hệ thống điện âm tường) để từ đó phát hiện, khắc phục các hiện tượng rò rỉ điện, tránh nguy hiểm đến tính mạng và tăng chi phí tiền điện phải trả; cần tận dụng ánh sáng tự nhiên để giảm bớt đèn chiếu sáng; tận dụng thông gió tự nhiên để làm mát thay cho quạt điện và máy điều hoà.... 

Ông Phạm Sỹ Tiến - Phó Giám đốc kinh doanh PC Quảng Bình cho biết, thời gian qua, Công ty đã chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động phối hợp cùng phòng giáo dục đào tạo các huyện, thành phố... tăng cường triển khai công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đến tận đối tượng học sinh. Đây được xem là việc làm có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước giúp học sinh nắm bắt được vấn đề và cùng hưởng ứng. Việc đưa chủ trương tuyên truyền tiết kiệm điện vào trường học cũng giúp các em học sinh có được ý thức tiết kiệm điện ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sau đó, với sự hiểu biết của mình về tiết kiệm điện, các em sẽ từng bước nhân rộng đến gia đình và cộng đồng…

Tại tỉnh Khánh Hòa, Công ty Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) cũng vừa tổ chức thành công Hội thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” năm 2014, tại 3 trường THCS của TP Nha Trang gồm: Trần Quốc Toản, Trưng Vương, Võ Thị Sáu. Hội thi đã thu hút sự tham gia của hơn 300 học sinh cùng giáo viên của 3 trường.

Các phần thi gồm màn chào hỏi, trả lời nhanh và thuyết trình đều xoay quanh các chủ đề liên quan đến việc tiết kiệm điện. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất toàn đoàn cho Trường THCS Trưng Vương; Giải Nhì toàn đoàn cho Trường THCS Võ Thị Sáu; Giải Ba toàn đoàn cho Trường THCS Trần Quốc Toản.

Theo đánh giá của các thầy cô giáo, Chương trình “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” là một trong những sân chơi rất bổ ích trong chương trình ngoại khóa của học sinh cấp cơ sở, có tác động rất tích cực đến nhận thức về việc tiết kiệm điện trong học sinh, do đó cần tổ chức sự kiện này hàng năm và trên địa bàn rộng hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền lớn hơn.

Thực hiện công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, năm nay, Công ty Điện lực Bình Định (PC Bình Định) đã chọn trường THCS Đống Đa - TP Quy Nhơn là địa điểm để triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học.

Để triển khai công tác này, lãnh đạo Điện lực và Ban Giám hiệu trường THCS Đống Đa đã họp phân công thực hiện, các công tác chuẩn bị cho cuộc thi “Học sinh với kiến thức tiết kiệm điện” và tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học trên cơ sở các văn bản ký kết phối hợp giữa Công ty Điện lực Bình Định với Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định và Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Quy Nhơn. Các công tác chuẩn bị cho việc tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học được lãnh đạo Điện lực Quy Nhơn giao Đoàn Thanh niên Điện lực phối hợp với Phòng Kinh doanh của Điện lực triển khai. 

Để tránh dự nhàm chán trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, Đoàn Thanh niên Điện lực đã chuẩn bị, phân công viết nội dung kịch bản tuyên truyền tiết kiệm điện, chọn MC dẫn chương trình và luyện tập kịch bản trước ngày triển khai. 

Song song với những câu hỏi về kiến thức tiết kiệm điện này, Đoàn viên thanh niên Điện lực tạo một silde hình ảnh về các thiết bị sử dụng điện thông dụng trong gia đình kèm theo hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện.

Để các em có điều kiện tìm hiểu kỹ hơn, tại buổi tuyên truyền, các Đoàn viên thanh niên Điện lực phát cho mỗi em học sinh 1 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn sử dụng một số thiết bị điện thông dụng trong gia đình để các em tìm hiểu thêm và có thể áp dụng cho gia đình mình…

NGUYỄN TÂM (Tổng hợp)

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động