RSS Feed for EVN CPC phấn đấu tiết kiệm trên 1,5% điện thương phẩm năm 2014 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 20:15
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

EVN CPC phấn đấu tiết kiệm trên 1,5% điện thương phẩm năm 2014

 - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) vừa thông qua Chương trình Tiết kiệm điện năm 2014. Theo đó, EVN CPC sẽ đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện trong cộng đồng, với mục tiêu tiết kiệm ít nhất 1,5% sản lượng điện thương phẩm, đồng thời từng bước xây dựng được ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả một cách bền vững trong cộng đồng.

>> EVNCPC: Hiệu quả từ chương trình "Học sinh tiết kiệm điện"
>> Quảng Nam: 'Người người tiết kiệm điện, nhà nhà tiết kiệm điện'
>> PC Thừa Thiên Huế thực hiện tốt chương trình thi đua tiết kiệm điện
>> Tiết kiệm điện tại Đà Nẵng: Hiệu quả từ những hành động thiết thực

Buổi sinh hoạt ngoại khóa "Học sinh tiết kiệm điện" tại Trường THCS Bình Long - Quảng Ngãi

NGUYỄN TÂM

EVN CPC cho biết, Chương trình Tiết kiệm điện năm 2014 được xây dựng một cách chi tiết, đề cập toàn diện đến tất cả các mặt hoạt động và cả phương án tài chính để thực hiện. So với các năm trước, chương trình của năm 2014 có một số điểm mới: dự kiến, trong quý I/2014, các công ty điện lực thuộc EVN CPC sẽ phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo phát động phong trào “Tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học” tại các trường tiểu học và trung học cơ sở, nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm trong trường học và gia đình đối với giáo viên, học sinh.

Thay vì tổ chức chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” như mọi năm, các công ty điện lực phối hợp với công đoàn thành phố/thị xã/huyện phát động phong trào “Tiết kiệm điện trong công sở”. Đối tượng của chương trình là các cơ quan nhà nước, đơn vị công lập, với tiêu chí tiết kiệm ít nhất 10 - 20% điện năng tiêu thụ trong 3 tháng từ 4 - 6/2014 so với cùng kỳ năm 2013.

EVN CPC sẽ tiếp tục thực hiện “Tuần lễ tuyên truyền tiết kiệm điện” (3 đợt trong thời gian từ tháng 3 - 5/2014) trên các tuyến đường của thành phố, thị xã, thị trấn, thị tứ, khu vực đông dân cư. Bên cạnh việc tuyên truyền bằng pano, áp phích, tờ rơi… các công ty điện lực lồng ghép tuyên truyền với các hoạt động về thể dục thể thao như: đạp xe, chạy bộ, cầu lông…

Đối với hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, khách hàng cấp điện áp 110kV, Tổng công ty sẽ thực hiện với các hình thức tuyên truyền, tư vấn, hội nghị tập huấn... Công ty Lưới điện cao thế miền Trung lồng ghép nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện tại các hội nghị khách hàng. Bên cạnh đó, các đơn vị còn làm việc với các khách hàng sử dụng điện lớn trên 5.000 kWh/tháng để tìm các giải pháp khoa học công nghệ sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, đoàn thanh niên các điện lực thường xuyên tuyên truyền vận động đến các hộ kinh doanh dịch vụ, hộ tiểu thương các chợ và người dân, nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm trong đời sống thường ngày và tích cực tham gia hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất 2014. Chương trình cũng sẽ tiếp tục duy trì hoạt động giới thiệu công nghệ, sản phẩm tiết kiệm điện trong lĩnh vực sản xuất, chiếu sáng, thiết bị văn phòng, điều hoà nhiệt độ, thiết bị gia đình, các sản phẩm thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng... 

Ngoài ra, EVN CPC cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường phối hợp với Sở Công thương và Trung tâm tiết kiệm năng lượng tỉnh/thành phố, các tổ chức, đoàn thể (Liên đoàn lao động, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Tổ dân phố….) vận động, phổ biến đến từng cụm dân cư, hộ gia đình để mọi người dân nâng cao ý thức về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Về kinh phí tổ chức thực hiện, Tổng công ty sẽ phân bổ một lần cho các đơn vị theo qui mô sản lượng điện thương phẩm từ nguồn kinh phí tuyên truyền tiết kiệm điện được qui định (có xem xét chia sẻ, hỗ trợ với các đơn vị sản lượng thấp nhưng khách hàng nhiều), các đơn vị chủ động sắp xếp kinh phí cho từng hoạt động cụ thể.

Với nhiều giải pháp mới mẻ, EVN CPC hy vọng khi triển khai chương trình sẽ tiết kiệm đạt và vượt mức 1,5% sản lượng điện thương phẩm, đồng thời từng bước xây dựng được ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả một cách bền vững trong cộng đồng.

Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2013” được EVN CPC phát động từ tháng 4-6/2013 đã đạt được con số tiết kiệm lên tới trên 10 triệu kWh, tương ứng gần 16 tỷ đồng; các công ty điện lực thành viên EVNCPC đã chọn và trao thưởng cho 11.000 hộ gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Trước thời khắc khó khăn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Những câu nói bất hủ của Tướng Giáp trên truyền hình Mỹ
Tàu chiến Nga sẽ thường xuyên cập cảng Cam Ranh
Vì "Trung Hoa vĩ đại", Bắc Kinh cần đến Moscow
"Giấc mơ Trung Hoa": Từ Mao Trạch Đông đến Tập Cận Bình
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động