RSS Feed for Đức hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 18/04/2024 11:24
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đức hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng

 - Trong chuyến thăm và làm việc nhằm tăng cường quan hệ kinh tế giữa Đức và Việt Nam, sáng 18/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Kinh tế và Công nghệ CHLB Đức Philipp Roesler và Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Việt Nam Bùi Quang Vinh đã tổ chức họp báo, 3 lĩnh vực phía Đức quan tâm hợp tác là năng lượng, công nghệ và y tế. Trước đó, hai Bộ trưởng đã tới dự và phát biểu phiên khai mạc Diễn đàn đối thoại Việt - Đức do Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức.

 

Phát biểu tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Philipp Roesler cho biết, ông và Bộ trưởng Bùi Quang Vinh đã có cuộc trao đổi rất tốt đẹp trên tinh thần xây dựng giải quyết một số vấn đề còn để ngỏ của một số doanh nghiệp Đức. 

Bộ trưởng Philipp Roesler thông báo, phía Đức quan tâm hợp tác hỗ trợ Việt Nam trên 3 lĩnh vực chính: Năng lượng, đặc biệt là năng lượng tái tạo; công nghệ và cuối cùng là y tế. Ngoài ra còn trao đổi hợp tác trong tương lai ở lĩnh vực y tế, thương mại bán buôn và bán lẻ. 

Hai bên nhất trí thành lập Tổ công tác hỗ trợ về dự án PPP tại Việt Nam - dự án công tư trong tương lai. Đây là tín hiệu tốt đẹp để tăng cường mối quan hệ kinh tế nói chung và thương mại nói riêng giữa hai bên.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, Chính phủ Việt Nam và Bộ Kế hoạch - Đầu tư đánh giá cao chuyến thăm của ngài Bộ trưởng Philipp Roesler. Việc tổ chức Diễn đàn đối thoại Viêt - Đức giúp hai bên trao đổi thông tin và trực tiếp giải quyết những khó khăn vướng mắc để doanh nghiệp hai bên có những hiểu biết về nhau hơn góp phần tạo môi trường đầu tư của Việt Nam tốt lên.

Việt Nam đang tái cơ cấu nền kinh tế theo hướng phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động. Đức là một đối tác vô cùng quan trọng trong hợp tác kinh tế Việt Nam - EU.

Đức là nước công nghiệp phát triển ở châu Âu, có rất nhiều công nghệ nguồn, công nghệ sạch và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý. Đây chính là nguồn trợ giúp Việt Nam đạt được mục tiêu về cải thiện cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường và phát triển bền vững. Việc hai nước nâng quan hệ đối tác chiến lược năm 2011 đó chính là sự tin cậy lẫn nhau. Chính vì vậy hợp tác Việt - Đức có nền tảng vững chắc và hết sức quan trọng.

Trước đó, hai Bộ trưởng đã tới dự và phát biểu phiên khai mạc Diễn đàn đối thoại Việt - Đức do Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức. Với sự tham gia của các bộ ngành của Việt Nam và khoảng 50 dại diện doanh nghiệp Đức.

Diễn đàn tập trung thảo luận 2 nội dung: Môi trường đầu tư tại Việt Nam và Đức; Phát triển hạ tầng sáng tạo - Tập trung về cung cấp năng lượng và an ninh năng lượng.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn này đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa Bộ Xây dựng và và Ngân hàng tiết kiệm cho vay nhà ở (BSH); Hợp đồng sản xuất xe buýt mẫu giữa Vinamotor và công ty Siemens Việt Nam.

Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Xây dựng và Ngân hàng BSH Đức thống nhất hình thành Nhóm nghiên cứu gồm chuyên gia của Bộ Xây dựng và môt số Bộ ngành có liên quan của Việt Nam cùng với chuyên gia của BSH cùng nghiên cứu mô hình Quỹ Tiết kiệm cho vay nhà ở với sự hỗ trợ của Nhà nước, để xuất sửa đổi, bổ sung hoặc xây dựng mới văn bản quy phạm pháp luật nhằm tạo hành lang pháp lý cho việc hình thành và hoạt động có hiệu quả, an toàn cho các Ngân hàng Tiết kiệm cho vay nhà ở tại Việt Nam…

Theo: VOV online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động