RSS Feed for Điện lực Tiên Phước: Phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:27
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Điện lực Tiên Phước: Phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện

 - Để đạt mục tiêu tiết kiệm năm 2020, Điện lực Tiên Phước đã chủ động phối hợp cùng chính quyền địa phương phát động nhiều chương trình thi đua tiết kiệm điện trên đơn vị quản lý và từng bước xây dựng thói quen, kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho người dân.


Thủ tướng yêu cầu cả nước tiết kiệm 2% tổng điện năng tiêu thụ/năm

 

Tuyên truyền tiết kiệm điện đến người dân.

Ngay những tháng đầu năm 2020, Điện lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CBCNV thực hiện các quy định sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tại nơi làm việc và trong gia đình; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng tới các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn quản lý, nâng cao ý thức trách nhiệm về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại trụ sở làm việc... Điện lực Tiên Phước còn phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện điều chỉnh lại toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng công cộng từ 10 giờ xuống còn 8 giờ.

Nhằm góp phần nâng cao nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động của gia đình và xã hội, Điện lực Tiên Phước đã đăng ký tham gia cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở” năm 2020; 100% CBCNV Điện lực đã tham gia cuộc thi “Gia đình CBCNV tiết kiệm điện” theo thông báo liên tịch phát động thi đua tiết kiệm điện tại văn bản số 50044/TBLT-CĐĐQNa+QNaPC ngày 12/03/2020; đồng thời, Điện lực đã vận động nhiều hộ gia đình khách hàng đăng ký tham gia cuộc cthi “Gia đình tiết kiệm điện”.

Nhân viên Điện lực Tiên Phước thay bóng đèn tiết kiệm điện cho khách hàng

Song song đó, Điện lực giao nhiệm vụ cho các Phòng/Đội triển khai tư vấn, hướng dẫn khách hàng cách thức sử dụng điện tiết kiệm: Tắt các thiết bị khi không sử dụng; lựa chọn và mua sắm thiết bị có dán nhãn năng lượng khi có nhu cầu thay đổi thiết bị cũ trong gia đình; với các hộ có điều kiện thì vận động lắp tấm năng lượng mặt trời áp mái; với kết quả ban đầu đạt được rất đáng khích lệ.

Chị Võ Thị Kim Tuyết - Khối phố Bình Phước, thị trấn Tiên Kỳ cho biết: “Nhờ được các anh em thợ điện tư vấn cách sử dụng điện tiết kiệm, tôi biết cách sử dụng các thiết bị điện hợp lý như: Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên, điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh phù hợp với nhu cầu bảo quản thực phẩm; điều chỉnh ánh sáng tivi phù hợp với nhu cầu xem và tắt ngay khi không cần sử dụng; khuyến khích các thành viên trong gia đình thực hiện nguyên tắc: Ra tắt, vào mở nếu cần thiết. Với cách làm đơn giản, gia đình đã giảm được 1/4 tiền điện hằng tháng. Tôi rất cảm ơn các chú.” 

Đồng quan điểm với chị Tuyết, anh Nguyễn Văn Đông, xã Tiên An, huyện Tiên Phước chia sẻ: “Để tiết kiệm điện sinh hoạt, hằng ngày chỉ cần chú ý tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có kích cỡ và công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình; thay thế các thiết bị điện cũ bằng các thiết bị mới có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn… nhà tôi đã giảm được hơn 1/5 tiền điện hằng tháng”.

Hỗ trợ kiểm tra hệ thống điện mặt trời mái nhà của khách hàng.

Qua theo dõi hệ thống chiếu sáng công cộng của huyện Tiên Phước, nhờ giảm 2 giờ chiếu sáng không cần thiết, sản lượng điện cho chiếu sáng công cộng đã giảm xuống 20%, tương đương 3.800 kWh/tháng.

Bên cạnh đó, trong 4 tháng đầu năm, Điện lực đã vận động được 04 hộ gia đình lắp hệ thống điện mặt trời mái nhà với tổng công suất hơn 50 kWp.

Có thể thấy việc tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm của Điện lực bước đầu đã mang lại hiệu quả và từng bước lan tỏa.

Với phương châm “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền”, ông Tạ Đại - Giám đốc Điện lực cho biết: “Đây chỉ là kết quả đạt được ban đầu của hành trình thực hiện chủ trương tiết kiệm điện. Để đạt được chỉ tiêu Công ty giao, toàn bộ CBCNV Điện lực cần chủ động hơn nữa trong việc phối hợp với các tổ chức, ban ngành đoàn thể trên địa bàn quản lý, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện để từng bước nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm của người dân; phát huy và triển khai những cách làm hay trong phong trào thi đua tiết kiệm điện đến mọi người dân trên địa bàn Điện lực quản lý, thì hiệu quả mới đạt như mong muốn”./.

VIỆT NGA - TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN TRUNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động