RSS Feed for Dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho ôtô | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 07:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho ôtô

 - Từ ngày 1/1/2015, các loại ô tô du lịch (từ 7 chỗ trở xuống) được sản xuất, lắp ráp trong nước hoặc nhập khẩu chưa qua sử dụng phải dán nhãn năng lượng trước khi xe đến tay người tiêu dùng.

Hai công trình được trao "chứng chỉ tiết kiệm năng lượng"

 

Theo quy định, hai loại nhãn tiêu thụ năng lượng, gồm màu xanh lá cây và màu vàng, được sử dụng cho việc công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của ô tô.

Tem năng lượng màu xanh lá cây thể hiện số liệu về tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe đã được cơ quan quản lý nhà nước (Cục Đăng kiểm Việt Nam) tiến hành thử nghiệm và cấp xác nhận.

Trong khi đó, tem màu vàng tuy cũng thể hiện các số liệu tiêu thụ nhiên liệu của xe, nhưng lại do doanh nghiệp tự công bố.

Cục Đăng kiểm chỉ kiểm tra mức độ hợp lệ của hồ sơ được nộp và phương pháp thử nghiệm được sử dụng, chứ không tiến hành thử nghiệm để kiểm chứng mức tiêu thụ nhiên liệu mà doanh nghiệp công bố trên tem màu vàng.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đến thời điểm hiện nay, cơ quan này mới nhận được 95 bộ hồ sơ của các loại xe do 9 doanh nghiệp gửi tới để kiểm tra và xác nhận cấp nhãn năng lượng.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động