RSS Feed for Chương trình Giờ Trái đất 2015: Lợi ích nhân đôi | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Chương trình Giờ Trái đất 2015: Lợi ích nhân đôi

 - Chương trình Giờ Trái đất, một hoạt động có ý nghĩa, hiệu quả và thiết thực gắn với Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Sử dụng năng lượng tiết kiệm và Hiệu quả mà Chính phủ chỉ đạo triển khai giai đoạn 2006 - 2015.

Hà Nội tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Tối ngày 22/3/2015, hàng ngàn học sinh, sinh viên, tình nguyện viên và người dân TP Hà Nội đã có mặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám tham gia nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Giờ Trái đất là sự kiện quốc tế được phát động và tổ chức theo sáng kiến của Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiện nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, xã hội về bảo vệ môi trường. Hòa trong dòng chảy quốc tế, Chiến dịch Giờ trái đất hàng năm ở Việt Nam luôn gắn với các hoạt động tuyên truyền về: “Tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường”.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 tại Việt Nam được tổ chức, bao gồm rất nhiều hoạt động như: Các tỉnh, thành phố cam kết hưởng ứng Giờ trái đất; Thanh niên tình nguyện đăng ký tham gia các hoạt động; Thi thiết kế tranh cổ động; Đạp xe; Ký cam kết tiết kiệm điện và Sự kiện tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng Tháng 8, Hà Nội ngày 22/3 sẽ mở màn cho các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái 2015 của các tỉnh, thành phố trên cả nước vào ngày 28/3.

Năm nay, chủ đề của chiến dịch Giờ trái đất của Việt Nam là: “TIẾT KIỆM NĂNG LƯỢNG - ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU”. Nhằm kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp bằng những hành động nhỏ, thiết thực góp phần tiết kiệm mọi nguồn năng lượng cũng như ứng phó với các yếu tố khí hậu, thời tiết ngày càng khắc nghiệt.

Với vai trò và trách nhiệm của mình, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục tham gia tích cực Chiến dịch Giờ Trái Đất, đồng thời phối hợp cùng các đơn vị liên quan hưởng ứng Chiến dịch này hàng năm. Tại sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ 2015, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp hãy chủ động tiết kiệm năng lượng và góp sức trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu. Hãy thể hiện sự cam kết của mình bằng hành động đơn giản là tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng. Và hãy làm việc đó trong suốt cả năm!

Sự hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2015 đã khẳng định nỗ lực của người dân Việt Nam trong các cam kết bảo vệ môi trường, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai. Khẳng định Việt Nam mong muốn xây dựng một nền kinh tế theo hướng xanh và phát triển bền vững.

Cùng với nhiều hoạt động hưởng ứng Chương trình Giờ Trái đất năm 2015, tối ngày 22/3, hàng ngàn học sinh, sinh viên, tình nguyện viên và người dân TP Hà Nội đã có mặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám tham gia nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch này. Chương trình được Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên & Môi trường, UBND TP Hà Nội, Đại Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, Đại diện tổ chức WWF, Đại diện các nhà tài trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Vietnam.

Đêm sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2015 tại thành phố Hà Nội mở màn chiến dịch của các thành phố trong khắp cả nước, tạo sự chuyển biến lớn cho hành động tiết kiệm năng lượng và ứng phó biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân, góp phần vào việc phát triển kinh tế các bon thấp.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, “Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó Biến đổi khí hậu”, trên địa bàn TP Hà Nội, hàng loạt hoạt động thiết thực đã được triển khai, toàn bộ 30 quận, huyện, thị xã đồng loạt có hoạt động tuyên truyền, tạo phong trào sôi động trong mọi tầng lớp nhân dân”.

Sau 1 tháng khởi động, Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 đã tổ chức hàng loạt hoạt động tại Hà Nội. Cuộc thi thiết kế poster đã thu được gần 500 tác phẩm tham dự. Các đại sứ Chiến dịch Giờ Trái đất đã giao lưu được với hàng ngàn sinh viên, học sinh truyền đi thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, ứng phó biến đổi khí hậu”. Với đội ngũ trên 2.000 tình nguyện viên, hàng nghìn poster, tờ rơi cổ động đã được phát hành khắp thành phố nhằm tuyên truyền để cộng đồng thay đổi nhận thức và hành động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Cùng với Hà Nội, không khí hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất đang diễn ra sôi động trên khắp các tỉnh, TP trên cả nước. Sau sự kiện Hà Nội mở màn thực hiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015, hàng triệu người dân Việt Nam cùng với cộng đồng thế giới sẽ đếm ngược từng giờ chờ đón Giờ Trái đất toàn cầu với hành động chung tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết vào 20h30 đến 21h30 tối thứ 7 cuối cùng của tháng 3.

Kết quả Chiến dịch Giờ Trái đất qua các năm:

Năm

Hà Nội

Việt Nam

Thế giới

Năm 2012

196 MWh

546.000 kWh

147 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Năm 2013

220 MWh

401.000 KWh

Hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

Năm 2014

234 MWh

431.000 KWh

154 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia

 

XUÂN HÙNG

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động