RSS Feed for Các nhà máy nhiệt điện của EVN đáp ứng quy chuẩn môi trường | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Các nhà máy nhiệt điện của EVN đáp ứng quy chuẩn môi trường

 - Đó là khẳng định của Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trong buổi làm việc với đoàn công tác của Thời báo New York (The New York Times) và Trung tâm Hướng dẫn báo chí nước ngoài - Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 5/11.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh, những năm qua, tốc độ tăng trưởng điện năng của Việt Nam luôn ở mức 10 - 12%/năm.

Đáp ứng nhu cầu điện năng cho phát triển, Việt Nam đã không ngừng đầu tư hệ thống điện. Tới nay, tổng công suất nguồn điện toàn quốc đạt hơn 45.000 MW. Trong đó, tỷ lệ do EVN quản lý chiếm hơn 60%.

Để đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững, Việt Nam đầu tư phát triển nhiều nguồn điện sạch như: Thủy điện, nhiệt điện khí, năng lượng tái tạo,... chiếm khoảng 60% tổng công suất.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh (thứ hai từ trái sang) tiếp đón đoàn công tác tại trụ sở EVN.

Đối với nhiệt điện than, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết, song song với việc sản xuất điện, các nhà máy nhiệt điện của EVN luôn chú trọng công tác môi trường. EVN đã đầu tư và có đủ điều kiện công nghệ hiện đại để kiểm soát tránh ô nhiễm, bảo vệ môi trường. Hiện các nhà máy đều đáp ứng theo quy chuẩn của Việt Nam về phát thải khí thải. Tro, xỉ của nhiều nhà máy được tái sử dụng để sản xuất vật liệu xây dựng…

Ông Nguyễn Tài Anh cho biết, Chính phủ Việt Nam đang khuyến khích đầu tư, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió. Tuy nhiên, Việt Nam cũng phải đối mặt với không ít khó khăn do giá điện còn thấp, chưa thu hút được các nhà đầu tư. Mặt khác, những điều kiện tự nhiên như cường độ bức xạ, số giờ chiếu sáng cũng không thuận lợi như một số quốc gia khác. 

Tại buổi làm việc, các bên cũng trao đổi thông tin về việc sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm, tình trạng kỹ thuật lưới điện Việt Nam và bức tranh ngành năng lượng Việt Nam trong thời gian tới.

Bà Somini Sengupta - phóng viên quốc tế của The New York Times và đoàn công tác cám ơn sự tiếp đón chu đáo của lãnh đạo EVN, đồng thời đánh giá cao thông tin mà EVN cung cấp.

 

Sáng cùng ngày, đoàn công tác đến thăm quan quy trình sản xuất điện của Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (thuộc Tổng công ty Phát điện 1), tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.

Với 2 tổ máy có tổng công suất 600 MW, Nhà máy sản xuất khoảng 3,6 tỷ kWh/năm cho hệ thống điện quốc gia. 

Nhà máy được đầu tư công nghệ lọc bụi tĩnh điện (ESP) với hiệu suất khử bụi lên đến 99,79%. Bên cạnh đó, 100% lượng tro bay đã được tiêu thụ hết. 

M. HẠNH

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động