RSS Feed for Bắt buộc dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho thiết bị điện | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bắt buộc dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho thiết bị điện

 - Từ ngày 1/1/2013, các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu một số nhóm thiết bị gia dụng và công nghiệp sử dụng năng lượng bắt buộc phải dán nhãn tiết kiệm năng lượng, theo Luật Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và hiệu quả. Chủ trương này nhằm khuyến khích các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu xuất cao, tiến tới không sử dụng các sản phẩm tiêu tốn năng lượng; giúp người tiêu dùng nhận diện và lựa chọn các sản phảm tiết kiệm năng lượng.

 

 

>> Đẩy mạnh quản lý nhà nước đối với nhãn năng lượng
>> Thống nhất kế hoạch Chương trình tiết kiệm năng lượng năm 2013
>> Phấn đấu tiết kiệm 5 - 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng của cả nước

 

 

Nhóm thiết bị gia dụng bao gồm: đèn huỳnh quang ống thẳng, đèn huỳnh quang compact, chấn lưu điện từ, điện tử cho đèn huỳnh quang, máy điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt sử dụng trong gia đình, nồi cơm điện, quạt điện, máy thu hình.

Nhóm thiết bị công nghiệp gồm máy biến áp phân phối và động cơ điện. Việc này nhằm khuyến khích các sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu xuất cao, tiến tới không sử dụng các sản phẩm tiêu tốn năng lượng; giúp người tiêu dùng nhận diện và lựa chọn các sản phảm tiết kiệm năng lượng.

Nhãn năng lượng không chỉ là công cụ quản lý nhà nước mà còn là phương tiện tiếp cận thị trường của các nhà sản xuất, các nhà nhập khẩu thiết bị tiêu thụ năng lượng. Nhãn năng lượng cũng chính là công cụ định hướng tiêu dùng cho người dân đối với sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chỉnh đốn Đảng: Dấu ấn chính trị năm 2012
Những bê bối chấn động thế giới năm 2012
Sáu nữ nguyên thủ quốc gia quyền lực nhất hiện nay
Châu Á 2013: Thế 'tứ trụ' đang lung lay
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"
Năm 2012: Những đợt sóng dồn từ Biển Đông

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động