RSS Feed for Bạc Liêu đưa “Khóm - Ấp tiết kiệm điện” vào cuộc sống | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Bạc Liêu đưa “Khóm - Ấp tiết kiệm điện” vào cuộc sống

 - Với mục tiêu hình thành những điển hình “Gia đình tiết kiệm điện”, từng bước xây dựng và nhân rộng mô hình “Khóm/Ấp tiết kiệm điện” đến tất cả các khóm, ấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Tiết kiệm điện tại Quảng Nam: Hướng đến đối tượng học sinh

Công ty Điện lực Bạc Liêu (Công ty) đã triển khai phát động chương trình thi đua “Khóm - Ấp tiết kiệm điện” đến tất cả các huyện/thành phố trên địa bàn. Đây cũng là một trong những chương trình đã và đang được Công ty đẩy mạnh thực hiện từ năm 2013 đến nay.

image094

Ông Hồ Văn Quẩn – Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực Hồng Dân phát biểu tại Lễ phát động chương trình

Năm 2015, chương trình sẽ lựa chọn mỗi huyện/thành phố 06 khóm/ấp thuộc 03 xã/phường/thị trấn để vận động tham gia (mỗi xã/phường/thị trấn lựa chọn 02 khóm/ấp). Theo tiêu chí của chương trình, đối với các hộ gia đình được xét chọn khen thưởng phải có mức tiêu thụ điện tiết kiệm từ 10% trở lên so với lượng điện sử dụng cùng kỳ của năm 2014, đồng thời có lắp đặt và sử dụng một số loại thiết bị tiết kiệm điện như đèn compact, đèn tuýp gầy T5, T8, bình nước nóng năng lượng mặt trời… và tuyệt đối không sử dụng đèn tròn (sợi đốt) trong chiếu sáng hoặc trong sản xuất, kinh doanh tại nhà.

Đối với các khóm/ấp, để được xét chọn công nhận là khóm/ấp tiết kiệm điện phải có trên 50% hộ dân và cơ sở sản xuất, dịch vụ tại nhà thuộc khóm/ấp đạt chỉ tiêu tiết kiệm điện từ 10% trở lên, đồng thời toàn khóm/ấp phải tiết kiệm được lớn hơn 5% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ.

Căn cứ kết quả thực hiện trong năm 2015, Công ty sẽ xét chọn khen thưởng giấy khen của Giám đốc Công ty Điện lực Bạc Liêu và tiền thưởng là 300.000 đồng/hộ đối với các hộ gia đình và tiền thưởng là 600.000 đồng/tập thể đối với các khóm/ấp thực hiện đạt các tiêu chí của chương trình. Trường hợp có 02/02 khóm/ấp của xã/phường/thị trấn được lựa chọn đều thực hiện đạt các tiêu chí của chương trình thì xã/phường/thị trấn đó cũng được xét khen thưởng giấy khen và tiền thưởng là 1.000.000 đồng/xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra, Công ty cũng xét chọn khen thưởng cho các cá nhân là trưởng khóm/ấp được lựa chọn tham gia và Chủ tịch UBND xã/phường/thị trấn có khóm/ấp tham gia thực hiện đạt tiêu chí của chương trình. Dự kiến tổng giá trị giải thưởng của chương trình lên đến 160 triệu đồng.

Bên cạnh đó, thông qua lễ phát động chương trình các điện lực trực thuộc cũng đã ký kết kế hoạch phối hợp với các đoàn thể tại địa phương để cùng triển khai các hoạt động tuyên truyền. Theo kế hoạch thì trong thời gian sắp tới các điện lực huyện/thành phố sẽ phối hợp với các đoàn thể tổ chức các nhóm tuyên truyền đến các hộ dân thuộc các khóm/ấp được lựa chọn tham gia chương trình để hướng dẫn và cung cấp cho các hộ dân các tài liệu liên quan đến việc thực hiện tiết kiệm điện.

VĂN THÁI

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động