RSS Feed for Ấn Độ chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm TKNL quy mô lớn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ ba 16/04/2024 18:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ấn Độ chia sẻ với Việt Nam kinh nghiệm TKNL quy mô lớn

 - Ngày 9/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ phối hợp với Tổ chức Tiết kiệm Năng lượng Ấn Độ (EESL) tổ chức hội thảo "Tiết kiệm năng lượng Việt Nam - Ấn Độ". Hội thảo được tổ chức có sự ủng hộ của Bộ Công Thương và Chương trình Quốc gia về Tiết kiệm Năng lượng. Với sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách Việt Nam, các viện nghiên cứu, các chuyên gia hoạt động độc lập…

Việt Nam ưu tiên phát triển năng lượng xanh
Doanh nghiệp nhỏ và vừa được hỗ trợ vốn đầu tư TKNL
Kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris của Việt Nam

Hội thảo tập trung thảo luận nhiều vấn đề nhằm giúp Việt Nam khai thác cơ hội sử dụng năng lượng hiệu quả trong chiếu sáng đô thị, chiếu sáng tại các hộ gia đình, sử dụng sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong ngành nông nghiệp như bơm nông nghiệp, sử dụng năng lượng mặt trời trong chiếu sáng.

Tại hội thảo EESL đã giới thiệu kinh nghiệm của mình trong việc thực hiện các dự án hiệu quả sử dụng năng lượng quy mô lớn, tương tác với nhiều bên liên quan của Việt Nam. Qua đó tạo cơ hội chuyển giao phương thức thực hiện tiết kiệm năng lượng cho Việt Nam. 

Báo cáo tham luận của EESL cho biết, trong khi để tăng công suất phát điện còn rất khó khăn thì việc chú trọng tới sử dụng năng lượng hiệu quả trong khâu tiêu thụ sẽ giúp giảm mức tăng nhu cầu tiêu thụ điện năng mà không ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng điện.

Theo chuyên gia của EESL, không giống như việc tăng công suất phát điện mới, dự án sử dụng năng lượng hiệu quả có thể được thực hiện nhanh chóng với khoản đầu tư cần thiết từ 20-30% lượng năng lượng được sản xuất.

Ngoài ra, tiết kiệm năng lượng còn góp phần giảm thiểu phát thải khí nhà kính.

Tại Ấn Độ, tiết kiệm năng lượng rất được chú trọng. Trong hai năm gần đây, với sự hỗ trợ của Chính phủ Ấn Độ, EESL đã phân phối 177 triệu bóng đèn LED giúp tiết kiệm trên 62,72 triệu đơn vị điện mỗi ngày, góp phần giảm 3,5 triệu USD trên tổng hóa đơn điện của người tiêu dùng, giảm 4.584 MW trong tổng nhu cầu sử dụng điện giờ cao điểm, giảm thiểu 50.810 tấn khí thải CO2.

NangluongVietnam Online

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động