RSS Feed for 6 tháng đầu năm EVN tiết kiệm được 2,1% tổng điện thương phẩm | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 14:03
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

6 tháng đầu năm EVN tiết kiệm được 2,1% tổng điện thương phẩm

 - Bằng việc triển khai đồng bộ nhiều hoạt động trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, với hình thức phong phú, thiết thực như: gia đình tiết kiệm điện, tuyến phố tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học, khuyến khích sử dụng bình đun nước bằng năng lượng mặt trời ở nhiều tỉnh/thành phố... trong 6 tháng đầu năm 2013, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiết kiệm được 1.169,64 triệu kWh, bằng 2,1% điện thương phẩm.

>> “Ngày hội tiết kiệm điện - 2013”
>> Giờ Trái đất 2013: Việt Nam tiết kiệm được 401 MW
>> Phát động Giải báo chí "Tuyên truyền tiết kiệm năng lượng 2013"

Trong 60 phút tắt đèn của chiến dịch Giờ Trái đất 2013, công suất của hệ thống điện giảm được 401 MW, điện năng tiết kiệm được là 401.000 kWh, tương ứng với 576 triệu đồng.

Đơn vị đứng đầu trong 5 tổng công ty có sản lượng điện tiết kiệm nhiều nhất là Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, với sản lượng điện tiết kiệm bằng 2,8% điện thương phẩm. Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh tiết kiệm được với 2,7%. Tổng công ty Điện lực miền Nam ước tiết kiệm được 461,76 triệu kWh, tương đương 2,39% sản lượng điện thương phẩm.

Để có được kết quả trên, trong 6 tháng qua, ngành điện đã tổ chức triển khai đồng bộ nhiều hoạt động trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, với hình thức phong phú và thiết thực như: in và phát  tờ rơi, thư ngỏ tới khách hàng, decan, posterbăng rôn, phướn...

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí trung ương và địa phương cũng được đẩy mạnh.

Ngoài ra, đã có nhiều đợt tuyên truyền tiết kiệm điện tại trường học, tổ dân phố... với nội dung cụ thể, thiết thực, cũng đã được các tổng công ty điện lực tổ chức trong cả nước.

Các chương trình thi đua được mở rộng như: "Gia đình tiết kiệm điện"; "Tuyến phố tiết kiệm điện"; "Ngày hội tiết kiệm điện"... tại các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội...

Tuổi trẻ khối doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2013

Đặc biệt, ngày 23/3/2013, sự kiện chính hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 đã diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội. Theo thống kê từ Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, trong 60 phút tắt đèn của chiến dịch Giờ Trái đất 2013 (từ 20h30 đến 21h30), công suất của hệ thống điện giảm được 401 MW, điện năng tiết kiệm được là 401.000 kWh, tương ứng với 576 triệu đồng.

Song song với các chương trình đó, đội ngũ tuyên truyền viên, cán bộ quản lý năng lượng cũng được đào tạo, bồi dưỡng liên tục, để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

 “Ngày hội tiết kiệm điện - 2013” tại thành phố Vũng Tàu

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

'Sẽ chẳng có đột phá về Biển Đông'
Lá gan người Mỹ và cuộc chiến Syria
Trung Quốc: Bạn hay thù của nước Mỹ?
Nước cờ khôn ngoan, bản lĩnh của Nhật ở châu Á
Vận mệnh quốc gia và lòng tự trọng...

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động