RSS Feed for 13 tòa nhà đạt tiêu chí Thứ sáu 19/04/2024 05:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

13 tòa nhà đạt tiêu chí "Hiệu quả năng lượng"

 - Sáng 22/1, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Tp. Hồ Chí Minh tổ chức trao giải cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng năm 2014.

Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng nhà cao tầng

Theo đó, 13 công trình tòa nhà đã đạt giải "tòa nhà hiệu quả năng lượng"; trong đó, có 5 giải loại hình tòa nhà cải tạo lại, 6 giải loại hình tòa nhà mới và hiện có, 2 giải thuộc loại hình tòa nhà nhiệt đới.

Đây là cuộc thi được tổ chức lần đầu năm 2007, sau 8 lần tổ chức đã thu hút hơn 400 tòa nhà dự thi tại 25 tỉnh thành; trong đó có 119 tòa nhà đã đạt giải.

Ở loại hình cải tạo lại, giả nhất đã thuộc về Khách sạn Continental tại TP. Hồ Chí Minh, giải nhì thuộc về Khách sạn Equatorial tại TP. Hồ Chí Minh. Khách sạn Sunrise Nha Trang và tòa nhà Vietcombank ở Hà Nội đồng giải ba.

Công trình Sài Gòn - Mũi Né Resort đã xuất sắc giành giải nhất loại hình tòa nhà nhiệt đới. Giải nhì thuộc về công trình MuiNe Bay Resort ở Bình Thuận.

Ở loại hình tòa nhà mới và hiện có, giải nhất đã được trao cho tòa nhà EVN Hà Nội, giải nhì thuộc về Trung tâm thương mại Aeon - Tân Phú Celadon ở TP. Hồ Chí Minh và giải ba được trao cho hai công trình ở Hà Nội là Indochia Plaza và khách sạn Candle. 

Được biết từ năm 2007 đến nay, đã có 11 công trình tòa nhà đạt được những giải thưởng cao trong số 20 công trình tham gia dự thi tại giải thưởng Đông Nam Á.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh nhiều hoạt động khác, cuộc thi Tòa nhà hiệu quả năng lượng đã giúp nhân rộng những giải pháp tiết kiệm năng lượng đến các tòa nhà, góp phần vào hiệu quả chung của chương trình thực hiện tiết kiệm năng lượng của cả nước.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động