RSS Feed for VITHAICO chính thức lên sàn chứng khoán Hà Nội | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:55
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

VITHAICO chính thức lên sàn chứng khoán Hà Nội

 - Ngày 29/10, Công ty cổ phần Dây Cáp điện Việt Thái - VITHAICO (mã chứng khoán VTH) đã chính thức niêm yết 5 triệu cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội. Trong phiên giao dịch đầu tiên, VTH đã tăng trần, đạt 17.500 đồng/ cổ phiếu.

VITHAICO: Tăng năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường
VITHAICO nắm cơ hội từ trong thách thức
Chiến lược phát triển thương hiệu mang bản sắc "VITHAICO"

PHAN THANH DŨNG

Chủ tịch Hội đồng Quản trị VITHAICO, ông Hoàng Nghĩa Đàn.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị VITHAICO, ông Hoàng Nghĩa Đàn cho biết, Công ty cổ phần Dây Cáp điện Việt Thái được cổ phần hóa từ một nhà máy của Công ty cổ phần dây cáp điện Việt Nam - CADIVI. Là nhà sản xuất dây cáp điện chuyên nghiệp, sản phẩm của VITHAICO được sử dụng rộng rãi trong các dự án từ đường dây 500kV đến công trình công nghiệp và dân dụng...

Theo ông Hoàng Nghĩa Đàn, việc VITHAICO được phép giao dịch phiên đầu tiên cổ phiếu của mình trên sàn HNX là một dấu ấn rất quan trọng với Công ty, nó sẽ tạo thuận lợi cho VITHAICO có bước phát triển mới trong tương lai mang tính bền vững và có chiều sâu.

Đồng thời với việc được niêm yết trên sàn, ban lãnh đạo VITHAICO cũng thấy trách nhiệm nặng nề trước cổ đông và các nhà đầu tư, trước Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội, cũng như người tiêu dùng trong cả nước.

"Ban lãnh đạo VITHAICO sẽ làm tròn trách nhiệm quản lý Công ty đúng với quy chế, quy định của nhà nước là một công ty niêm yết. Đồng thời sẽ cố gắng đảm bảo sự minh bạch thông tin, bảo đảm vận hành Công ty theo đúng quy định của pháp luật để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, tạo lợi ích cho các cổ đông cũng như thỏa mãn mong muốn của người tiêu dùng về dây cáp điện trong cả nước", ông Hoàng Nghĩa Đàn khẳng định.

Ông Nguyễn Vũ Quang Trung, Phó tổng giám đốc Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội cho biết: VTH là cổ phiếu thứ 12 được niên yết tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội trong năm 2014. Việc tham gia niêm yết của VITHAICO đã nâng tổng số công ty niêm yết hiện tại là 365 công ty, với tổng giá trị chứng khoán niêm yết  trên HNX đạt hơn 9.127 tỷ đồng tính theo mệnh giá.

Qua xem xét hồ sơ ĐKNY, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội thấy VITHAICO có kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh tăng trưởng ổn định qua các năm. Trong 2 năm 2013-2014, ROE đều đạt trên 17% cổ tức được chi trả đều đặn cho cổ đông, với tỷ lệ 15-20%.

Việc tham gia niêm yết của VITHAICO là bước quan trọng trong quá trình hiện thực công khai hóa, minh bạch hóa trong quản trị doanh nghiệp, tạo điều kiện cho cổ đông và các nhà đầu tư thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ của mình, cũng như đem lại một lượng hàng hóa có chất lượng cho thị trường chứng khoán, tăng thêm sự lựa chọn cho nhà đầu tư.

"Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện, cung cấp các dịch vụ, hỗ trợ VITHAICO tham gia thị trường chứng khoán một một cách hiệu quả", ông Nguyễn Vũ Quang Trung khẳng định.

Một số hình ảnh:

Chủ tịch Hội đồng Quản trị VITHAICO nhận giấy chứng nhận đăng ký cổ phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Đánh cồng khai trương VITHAICO lên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

 

Năm 2013, VITHAICO đạt doanh thu 415,6 tỷ đồng, trong đó giá trị sản xuất công nghiệp đạt 315,4 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 15,1 tỷ đồng, chi trả cổ tức 20%.

Năm 2014, VITHAICO đặt kế hoạch doanh thu 437,3 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế ở mức 17,5 tỷ đồng. Cổ tức duy trì 20%.

Trong những năm qua, để đảm bảo chất lượng sản phẩm được tốt nhất, ổn định và đáp ứng yêu cầu của khách hàng, VITHAICO đã thực hiện Hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. VITHAICO cũng thường xuyên đổi mới thiết bị, công nghệ theo hướng cập nhật hiện đại để tăng năng suất, chất lượng đồng thời nâng cao tay nghề công nhân và năng lực quản lý của cán bộ và nhân viên để giảm đến mức thấp nhất chi phí sản xuất sản phẩm, hạ giá thành và giá bán, đồng thời đáp ứng nhanh nhất thời gian giao hàng.

Theo đó, về máy móc thiết bị, VITHAICO đã nghiên cứu cải tiến, đầu tư các thiết bị tiên tiến, tự động hóa cao để tạo ra chất lượng tốt và ổn định. Về vật tư nguyên vật liệu, ngoài việc sử dụng của các nhà cung cấp uy tín hàng đầu của Việt Nam, VITHAICO còn nhập khẩu nhôm từ các nước Ấn Độ, Nga, Úc, Phần Lan…

Công nghệ sản xuất dây cáp điện VITHAICO sử dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại được nhập khẩu từ Đức, Đài Loan có tỷ lệ tự động hóa cao, sử dụng ít lao động, chất lượng tốt, ổn định.

Với những tiềm năng cũng như thách thức của ngành dây cáp điện Việt Nam hiện nay, mục tiêu chiến lược của VITHAICO hướng tới là tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt nhất với chi phí giá thành cạnh tranh, duy trì thương hiệu có uy tín trên thị trường.

Việc Công ty Cổ phần Dây Cáp điện Việt Thái niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ góp phần nâng cao năng lực tài chính, khẳng định uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp cũng như tăng cường tính thanh khoản, tạo điều kiện cho doanh nghiệp huy động vốn khi cần thiết.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động