RSS Feed for Siemens duy trì mức tăng trưởng ổn định | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 19:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens duy trì mức tăng trưởng ổn định

 - Với lợi tức tăng 27% và đạt mức 1,4 tỉ Euro; doanh thu tăng 1%, lượng đơn hàng ổn định so với năm ngoái, tổng lợi nhuận đạt mức 1,7 tỉ Euro… Simens đã có kết quả kinh doanh tốt trong quý 3 của năm tài khóa 2014.

>> Sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu phấn đấu của Siemens

Theo Simens, doanh thu của  quý 3 đạt mức 17,9 tỉ Euro và lượng đơn hàng vẫn ổn định tại mức 19,4 tỉ Euro. Tỉ lệ đơn hàng/doanh thu là 1,08, và trị giá lượng đơn hàng chưa thực hiện là 101 tỉ Euro. Dòng tiền tự do từ các hoạt động kinh doanh tăng từ 1 tỉ Euro của năm ngoái lên mức 1,1 tỉ Euro.

Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens ông Joe Kaeser cho biết: Trong khi các ban khác đều có mức tăng trưởng tốt thì Ban Năng lượng lại có lợi nhuận giảm. Trong thời gian tới, với chiến lược “Siemens - Tầm nhìn 2020” sẽ là kim chỉ nam giúp Simens phát triển bền vững.

Cu thể, trong quý 3, lợi nhuận của Ban Năng lượng giảm xuống còn 405 triệu Euro, doanh thu giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này là do sự sụt giảm lợi nhuận của các bộ phận trong Ban như: bộ phận Truyền tải điện, với các chi phí dự án, gồm chi phí 128 triệu Euro chủ yếu liên quan tới các dự án kết nối lưới điện đến các trạm phong điện ngoài khơi và chi phí 27 triệu Euro liên quan tới các dự án truyền tải điện cao áp một chiều ở Anh. Tuy nhiên, Ban Năng lượng đã có một quý tăng trưởng đáng kể về lượng đơn hàng, với những hợp đồng lớn trong tất cả các bộ phận, bao gồm đơn hàng của trạm phong điện ngoài khơi trị giá 1,6 tỉ Euro.

Lợi nhuận quý 3 của Ban Y tế giảm xuống mức 436 triệu Euro, chủ yếu do tác động của tỷ giá, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị chẩn đoán hình ảnh và điều trị của ban. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu Ban Y tế giảm 1% và lượng đơn hàng tăng 2%.

Với lợi nhuận đạt mức 548 triệu Euro, tăng từ mức 363 triệu Euro của năm ngoái, Ban Công nghiệp đóng góp nhiều nhất cho tổng lợi nhuận các ban. Lợi nhuận này cho thấy sự cải thiện đáng kể trong các lĩnh vực kinh doanh chu kỳ ngắn của Ban Công nghiệp. Doanh thu của Ban tăng 3% và lượng đơn hàng tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ban Cơ sở hạ tầng & Thành phố đã có một quý kinh doanh vững vàng với lợi nhuận 350 triệu Euro, bao gồm lợi nhuận ròng tăng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của ban. Với doanh thu tăng đáng kể cùng việc thực thi các dự án đường sắt lớn, bộ phận Giao thông vận tải và Dịch vụ hậu cần đã có những đóng góp to lớn nhất cho sự cải thiện lợi nhuận của ban. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của Ban tăng 8%. Lượng đơn đặt hàng của Ban lại thấp hơn do năm tài khóa 2013 có những đơn hàng rất lớn của bộ phận Giao thông vận tải và Dịch vụ, trong đó phải kể đến một đơn hàng với trị giá 3 tỉ Euro đặt mua tàu và dịch vụ bảo trì ở Anh.

Simens cũng đưa ra kỳ vọng doanh thu từ các hoạt động kinh doanh sẽ giữ vững mức năm ngoái, và trị giá lượng đơn hàng sẽ vượt qua mức doanh thu, đưa tỷ lệ đơn hàng/doanh thu cao hơn 1. Với sự tăng trưởng và kết quả tài chính của 9 tháng đầu năm, Simens kỳ vọng lãi cơ bản trên cổ phiếu (lợi tức) cho năm tài khóa 2014 sẽ tăng ít nhất 15%, từ mốc 5,08 Euro của năm tài khóa 2013.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động