RSS Feed for Rosneft Vietnam tài trợ cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 17:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Rosneft Vietnam tài trợ cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học

 - Ngày 14/8, tại Hà Nội, Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam và Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã ký hợp đồng tài trợ cho chương trình nghiên cứu khoa học sinh viên làm nghiên cứu khoa học và cuộc thi thiết kế robot phục vụ công tác thăm dò khai thác tài nguyên khoáng sản, với số tiền là 35.000 USD.

>> Petrovietnam và Rosneft sẽ mở rộng hợp tác

Theo thỏa thuận, Rosneft Vietnam sẽ tài trợ 35.000 USD cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học và cuộc thi thiết kế robot phục vụ công tác thăm dò khai thác tài nguyên khoáng sản.

Dự án được thực hiện nhằm giúp sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất được tham gia các khóa đào tạo kỹ năng làm nghiên cứu, thực hiện nghiên cứu khoa học và thi thiết kế robot.

Phát biểu tại Lễ ký thỏa thuận tài trợ, ông Hugh McIntosh, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Rosneft Vietnam cho biết: “Rosneft Vietnam tài trợ dự án này với mong muốn tạo cơ hội để sinh viên được học và thực hành các phương pháp nghiên cứu, phát huy khả năng sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm và kỹ năng viết và trình bày báo cáo, là những kỹ năng vô cùng quan trọng, không chỉ giúp các em thành công trong thời gian học đại học mà còn giúp các em trưởng thành trong sự nghiệp sau này.”

Dự án sẽ góp phần phát triển công tác giáo dục đào tạo ngành mỏ và địa chất, cụ thể phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp dầu khí ở Việt Nam,” ông Hugh McIntosh chia sẻ.

Từ hàng trăm đề tài và ý tưởng thiết kế từ tất cả các khoa trong trường, 15 nhóm sinh viên sẽ được nhận tài trợ của Rosneft để làm nghiên cứu khoa học và 3 nhóm sinh viên sẽ được nhận tài trợ để thiết kế và dự thi robot. Đề tài nghiên cứu khoa học và thiết kế robot xuất sắc nhất trên toàn trường sẽ được trao giải thưởng khi kết thúc chương trình.

Trước đó, Rosneft Vietnam đã thực hiện thành công một dự án tài trợ tương tự cho sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất năm học 2012 - 2013. Trong số 10 đề tài nghiên cứu khoa học được dự án tài trợ có 3 đề tài nghiên cứu được chọn dự thi “Tài năng Khoa học trẻ Việt Nam” dành cho sinh viên các trường đại học, học viện toàn quốc do Bộ Giáo dục & Đào tạo tổ chức; 2 đề tài nghiên cứu trong số đó đã đoạt giải Ba.

Dự án tài trợ cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học là một trong năm dự án đầu tư xã hội lớn Công ty Rosneft Vietnam thực hiện năm 2014, với tổng kinh phí là 205.000 đô-la Mỹ, tập trung vào các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và đào tạo.

Rosneft Vietnam hiện là nhà điều hành và nắm giữ 35% cổ phần của Lô 06.1, đã cung cấp trên 43,5 tỷ mét khối khí phục vụ khoảng 22% lượng điện sản xuất tại Việt Nam. Rosneft đồng thời là nhà điều hành và sở hữu 100% cổ phần Lô 05.3/11 đang trong giai đoạn thăm dò, và tham gia 32,67% cổ phần trong Đường ống Nam Côn Sơn, vận chuyển khí tự nhiên và condensate từ các mỏ khai thác khí ngoài khơi đến Cụm Công nghiệp Khí điện đạm Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Công ty luôn hoạt động tích cực nhằm giữ vững vị trí là một đối tác kinh doanh đáng tin cậy đồng thời là một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng tại những nơi công ty có hoạt động kinh doanh.

Công ty Dầu khí Rosneft Vietnam thuộc Tập đoàn Rosneft - đứng đầu ngành công nghiệp dầu khí Nga và là công ty dầu khí được niêm yết lớn nhất thế giới về trữ lượng và sản lượng khai thác dầu khí. Rosneft là một trong những doanh nghiệp chiến lược của Liên bang Nga với 69,5% cổ phần Công ty do Chính phủ nắm giữ.

Tính đến tháng 12-2013, sản lượng khai thác dầu khí của Rosneft đạt 4,9 triệu thùng/ngày và tổng trữ lượng đã được chứng minh đạt trên 33 tỉ thùng dầu quy đổi.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động