RSS Feed for Hiệu quả ứng dụng công nghệ trong SXKD tại PC Nghệ An | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hiệu quả ứng dụng công nghệ trong SXKD tại PC Nghệ An

 - Trong những năm qua, ngành điện nói chung cũng như Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác sản xuất kinh doanh, vận hành lưới điện nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Ứng dụng công nghệ 4.0 vào sản xuất, kinh doanh điện năng đã được Công ty áp dụng triệt để đặc biệt là triển khai công tác sửa chữa điện nóng (hotline).


PC Nghệ An chủ động bảo vệ hành lang an toàn lưới điện


Đội sửa chữa điện hotline PC Nghệ An thực hiện bọc cách điện ĐZ 22 kV dao chéo phía dưới ĐZ 110 kV để thay dây chống sét.

Ðấu nối, sửa chữa, vệ sinh trên đường dây đang mang điện nhưng không cắt điện đồng nghĩa với việc không gây gián đoạn quá trình sản xuất, sinh hoạt của người dân, với phương thức làm việc này đã đem lại lợi ích không nhỏ cho khách hàng sử dụng điện. Ðây không chỉ là bước chuyển biến trong việc áp dụng công nghệ hiện đại đảm bảo cấp điện của Công ty mà còn thể hiện rõ quyết tâm nâng cao độ tin cậy, đem đến cho khách hàng dịch vụ tốt nhất.

Công tác sửa chữa điện nóng là một kỹ thuật cao, hiện đại được các nước tiên tiến áp dụng. Song song với việc đầu tư các trang thiết bị thì nhân lực chất lượng cao là yếu tố không thể thiếu để thực hiện nhiệm vụ này. Công nhân được đào tạo phải trải qua quá trình huấn luyện, sát hạch bài bản và quy chuẩn, phải đáp ứng được về chuyên môn, thể lực, tâm lý vững vàng và ý thức kỷ luật cao, luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình lao động.

Tháo đấu nhánh rẽ TBA Nhựa Tiền Phong bằng phương pháp hotline tại khu công nghiệp Nam Cấm, TX Cửa Lò, Nghệ An.

Tính từ đầu năm đến nay, PC Nghệ An đã thực hiện được 254 phiên sửa chữa điện hotline, giảm được hơn 1.034 giờ mất điện cho khách hàng, sản lượng điện ước tính khoảng hơn 2,2 triệu kWh.

Theo kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021, Công ty sẽ tiếp tục thực hiện được ít nhất 186 phiên sửa chữa điện bằng phương pháp hotline. Trong những năm gần đây, các công nghệ như sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện hotline được Công ty áp dụng rộng rãi và hiệu quả. Việc áp dụng các công nghệ hiện đại sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng (hotline) PC Nghệ An.

Anh Đặng Quang Huy - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng Hotline của PC Nghệ An cho biết: “Các thành viên trong đội đã được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ bài bản, đã trải qua nhiều kỳ sát hạch, giai đoạn đầu thực hiện công việc còn rụt rè khi phải tiếp xúc trực tiếp với lưới điện 22 kV đang mang điện. Tuy nhiên, với trang thiết bị tuyệt đối an toàn được Tổng công ty trang bị từ các nước tiên tiến trên thế giới như Nhật Bản, Mỹ… và đã có thời gian trải nghiệm thực tế, đến nay anh em đã tự tin, thực hiện công việc một cách thuần thục và chuyên nghiệp. Anh em đội sửa chữa điện nóng tự hào đã góp phần trong việc ngăn ngừa và hạn chế sự cố lưới điện, đồng thời giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn”.

Hiện nay, PC Nghệ An đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng./.

PHAN THỦY - PC NGHỆ AN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động