RSS Feed for GENCO1 tổ chức Hội nghị quản lý kỹ thuật năm 2018 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 12:56
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

GENCO1 tổ chức Hội nghị quản lý kỹ thuật năm 2018

 - Trong hai ngày 12-13/6/2018, tại Nghệ An, Tổng công ty Phát điện 1 (GENCO1) đã tổ chức Hội nghị quản lý kỹ thuật năm 2018. Hội nghị là nơi quy tụ các nhà quản lý và cán bộ kỹ thuật từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam; các đơn vị trong Tổng công ty và các đơn vị đối tác trong nước và nước ngoài. Thông qua các bài phát biểu tham luận và các phần thảo luận, tất cả các đại biểu tham dự đều nhìn nhận tính bổ ích, thiết thực của Hội nghị.

Với sự phát triển mạnh mẽ của Khoa học kỹ thuật, từ năm 2018, GENCO1 đã tập trung nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả công tác sản xuất điện. Một trong các lĩnh vực quan tâm là ứng dụng công nghệ cuộc CMCN 4.0 vào các hoạt động sản xuất, đây cũng chính là nội dung mà EVN đang rất quan tâm và đã giao Tổng công ty nghiên cứu thực hiện 1 phần trong Đề tài chung của toàn EVN.

Ông Nguyễn Tiến Chương, PTGĐ Tổng công ty Phát điện 1 phát biểu khai mạc Hội nghị 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Chương, PTGĐ GENCO1 nhấn mạnh mục đích và ý nghĩa của Hội nghị là để thảo luận các khó khăn vướng mắc trong công tác quản lý kỹ thuật; đồng thời trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm để từ đó tìm ra các giải pháp nhằm làm tốt hơn công tác QLKT vận hành và sửa chữa tại các nhà máy điện trong toàn Tổng công ty; thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao phó.

Với mục đích trên, các đại biểu tham gia Hội nghị từ EVN, các đơn vị của Tổng công ty và các đối tác trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về các vấn đề sau: Công tác sửa chữa nội bộ trong Tổng công ty Phát điện 1; Công tác sửa chữa lớn 60 ngày/lần/tổ máy nhiệt điện; Sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng thiết bị RCM; Giải pháp SCBD nâng cao độ ổn định tin cậy Nhà máy Nhiệt điện​​​​​​; Chiến lược khoa học Công nghệ và ứng dụng cách mạng công nghiệp lần thứ 4 (4.0) vào sản xuất; Ứng dụng công nghệ số vào nhà máy điện để Tăng cường hiệu suất, độ sẵn sàng, độ tin cậy và tối ưu hóa; Ứng dụng công nghệ 4.0 trong công tác QLKT các nhà máy điện.

Chủ tọa Hội nghị 

Phát biểu tham luận của CTCPNĐ Quảng Ninh. 

Phần trình bày của Tiến sĩ Magnus - Giám đốc GE tại khu vực châu Á.

Ông Nguyễn Duy Bình, PTB Kỹ thuật Sản xuất, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trình bày tham luận.

Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm và phản biện.

Ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch Tổng công ty phát điện 1 phát biểu tổng kết bế mạc Hội nghị.

Các bài tham luận của Hội nghị đều đem lại ý nghĩa thiết thực, rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn của đơn vị và nhận được nhiều ý kiến nhận xét chia sẻ của các đại biểu tham gia Hội nghị.

Phát biểu tổng kết và bế mạc Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Khoa, Chủ tịch GENCO1 đã đánh giá cao ý nghĩa và giá trị thực tiễn của Hội nghị, nhấn mạnh một diễn đàn trao đổi kinh nghiện như này phải được tổ chức thường xuyên.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Chủ tịch chỉ đạo các đơn vị trong toàn Tổng công ty tăng cường áp dụng các ứng dụng Khoa học kỹ thuật mới, các kinh nghiệm thực tế và kiến thức đang được chỉa sẻ và thảo luận trong Hội nghị để cải tiến và nâng cao năng xuất lao động.

Với tư cách là Chủ tịch Hội đồng ứng dụng Khoa học kỹ thuật của Tổng công ty, Chủ tịch nhấn mạnh TCT đã trich nguồn kinh phí gần 200 tỷ đồng phục vụ công tác nghiện cứu và úng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. 

PHẠM PHƯƠNG THẢO

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động