RSS Feed for Đức chia sẻ kinh nghiệm công nghệ điện mặt trời cho Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 03:01
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đức chia sẻ kinh nghiệm công nghệ điện mặt trời cho Việt Nam

 - Tuần tập huấn công nghệ điện mặt trời Đức, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh đang được diễn ra từ ngày 18-21/9. Sự kiện do Chương trình Phát triển Dự án (PDP) của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ) phối hợp cùng Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (GIC/AHK) và Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 tổ chức, theo sự ủy nhiệm của Bộ Kinh tế và Năng lượng CHLB Đức (BMWi) trong khuôn khổ Sáng kiến “Giải pháp Năng lượng Đức”.

Quy hoạch điện mặt trời quốc gia: Chỉ lập 1 lần duy nhất
Quy định giá điện mặt trời Việt Nam trong 20 năm tới
Khởi động đánh giá tiềm năng điện mặt trời tại Việt Nam

Tham gia tuần tập huấn, các học viên sẽ được cung cấp các kiến thức chuyên ngành về các khía cạnh khác nhau trong quy trình phát triển và vận hành dự án điện mặt trời, như: các thành phần cấu thành hệ thống, thực hiện nghiên cứu khả thi, các quy trình đấu thầu và mua sắm, lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng…

Bên cạnh đó, các học viên còn được tìm hiểu về mô hình tự sản xuất điện năng từ các hệ thống điện mặt trời trên mái nhà tại các nhà xưởng công nghiệp, tòa nhà thương mại và hộ gia đình.

Chương trình đào tạo không chỉ tập trung vào các kiến thức lý thuyết mà các giảng viên cũng sẽ chia sẻ nhiều ứng dụng thực tế thông qua kinh nghiệm dự án thực tiễn.

Giảng viên của chương trình gồm các chuyên gia đến từ 6 công ty của Đức: BAE Batterien GmbH; BayWa r.e. GmbH; Conergy GmbH; ILF Consulting Engineers; SOLARNET GmbH và Suntrace GmbH. Đây đều là những công ty đã có nhiều kinh nghiệm ở khu vực Đông Nam Á và rất quan tâm đến thị trường năng lượng mặt trời Việt Nam.

Simon Bittner, đại diện GIZ.

Ông Simon Bittner, tư vấn phát triển dự án của PDP cho biết: “Thông qua Tuần tập huấn công nghệ điện mặt trời Đức, chúng tôi mong muốn được chia sẻ các kinh nghiệm chuyên môn của Đức về phát triển và ứng dụng các công nghệ điện mặt trời đến các đối tác Việt Nam. Tuần tập huấn cũng là cơ hội để các bên trao đổi kiến thức và kinh nghiệm cũng hỗ trợ kết nối doanh nhiệp 2 nước và thúc đẩy hợp tác giữa các công ty Đức và công ty Việt Nam”.

Chương trình PDP thực hiện mục tiêu hỗ trợ quá trình phát triển và thực hiện các dự án thí điểm tại các nước đang phát triển, trong đó áp dụng các giải pháp năng lượng tái tạo và hiệu quả năng lượng có hiệu quả về mặt kinh tế bên cạnh các nguồn năng lượng truyền thống...

Quá trình hỗ trợ này bao gồm việc cung cấp chia sẻ thông tin thị trường, nâng cao năng lực cho các đối tác trong nước cũng như thúc đẩy hợp tác, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, thiết lập quan hệ đối tác giữa các công ty Đức và Việt Nam.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động