RSS Feed for Doosan Vina xuất thiết bị nhiệt điện đến Hoa Kỳ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 16:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất thiết bị nhiệt điện đến Hoa Kỳ

 - Doosan Vina vừa xuất khẩu 2.100 tấn các thành phần cấu thành thiết bị thu hồi nhiệt công suất 300MW đến Nhà máy điện khí gas Salem Harbour Combined-Cycle Gas Turbine của Hoa Kỳ.

Doosan Vina đang hướng đến các dự án điện hạt nhân

Ông Nguyễn Tấn Hồng, Trưởng bộ phận sản xuất nhà máy HRSG chia sẻ: “Đây là những sản phẩm đầu tiên, do chính những người Việt Nam làm nên, xuất khẩu đến Hoa Kỳ. Nó đánh dấu một mốc quan trọng, các sản phẩm hiện đã có mặt và hoạt động tại 27 quốc gia trên toàn thế giới và con số này sẽ sớm tăng lên trong thời gian tới”.

Dự án Salem Harbour được Doosan Vina ký kết tháng 12/2013 bao gồm cung ứng 2 thiết bị thu hồi nhiệt nhằm giúp cho nhà máy điện Salem Harbour Combined-Cycle Gas Turbine tăng khả năng phát điện lên 30%.

Tổng trọng lượng của cả 2 thiết bị này nặng 4.200 tấn và sau 5 tháng bắt tay vào chế tạo và lắp ráp, nhà máy HRSG đã hoàn thành 50% đơn hàng đầu.

Dự án bao gồm 2 chuyến xuất hàng và trong chuyến xuất hàng đầu tiên này, tổng cộng 10 module nặng 2.100 tấn đã được xuất đi từ cảng chuyên dụng Doosan Vina tại tỉnh Quảng Ngãi. Module lớn nhất có chiều dài 30m, rộng 4.4m và cao 6m.

Theo dự kiến, chuyến xuất hàng thứ 2 và cũng là chuyến cuối cùng của dự án sẽ được thực hiện trong tháng 9/2015.

Nhà máy điện khí gas Salem Harbour Combined-Cycle Gas Turbine có công suất lắp đặt 674 MW, bao gồm 2 tổ máy và dự kiến vận hành thương mại vào tháng 6/2017. Khi đi vào vận hành nhà máy này có khả năng cung cấp điện cho hơn 600.000 hộ gia đình và khắc phục tình trạng thiếu hụt điện tại miền Đông Bắc Massachusetts và khu vực Boston.

Một số hình ảnh:

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày. Trong năm 2014, công ty đạt 4.3 ngàn tỷ đồng (200 triệu đô) về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2015 là 6.4 ngàn tỷ đồng (300 triệu đô).

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động