RSS Feed for Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 05:33
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore

 - Doosan Vina cho biết, Nhà máy CPE Doosan Vina đã hoàn tất và xuất đi 44 tháp chưng cất và bồn áp lực trọng tải gần 2.000 tấn đến 3 quốc gia Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore. Đây là các thiết bị được Nhà máy CPE chế tạo từ đầu năm 2012, theo đơn đặt hàng của hai khách hàng là SK E&C và Technip Pháp. Các thiết bị bao gồm: tháp chưng cất và bồn áp lực công nghệ cao, thuộc tổ hợp 5 dự án Wasit 80, Jurong 90, 91 và Algiers 47, 48.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Thí điểm cơ chế thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị nhà máy nhiệt điện
>> Doosan Vina và một năm với nhiều thành công vượt bậc
>> Bổ sung danh mục sản phẩm cơ khí trọng điểm

Các bồn công nghệ cao này được dùng để chưng cất các sản phẩm khí và khí đốt tại nhà máy Wasit Gas, Ả Rập Xê Út; sản xuất hương liệu và dầu khí tại nhà máy Jurong Aromatics, Singapore và dùng trong chưng cất các sản phẩm hóa dầu tại nhà máy Lọc Dầu Algiers, Algieria.

Đợt xuất hàng đầu tiên này được tiến hành tại 2 hệ thống cảng là cảng Doosan Vina và cảng PTSC. Trong số các bồn được xuất đi thì bồn có đường kính to nhất gần 5m, bồn nặng nhất lên đến 350 tấn và bồn dài nhất lên đến 62m. Tuy nhiên, chiếc bồn này được phân ra thành nhiều đoạn để thuận tiện cho quá trình vận chuyển đến nơi lắp đặt.

Do khối lượng lớn nên tổ hợp 5 dự án này sẽ được chia làm 3 đợt xuất hàng để hoàn tất việc giao 83 tháp chưng cất và bồn áp lực nặng gần 3.700 tấn đến 3 quốc gia nêu trên. Dự kiến, tổ hợp dự án này sẽ được hoàn tất vào tháng 6 năm nay.

Một số hình ảnh:

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Năm 2013: Hoa Đông 'mùa biển lặng'?
Thái Bình Dương: Nổi sóng cồn
Lực lượng tàu ngầm Việt Nam sẽ mạnh nhất Đông Nam Á
Nguồn mạch của Phát triển
Bắc Triều sẵn sàng cho 'bước chuyển mình vĩ đại'

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động