RSS Feed for Doosan Vina hoàn thành đơn hàng chế tạo cẩu trục cho Singapore | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 01:54
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn thành đơn hàng chế tạo cẩu trục cho Singapore

 - Sau hơn 30 tháng thiết kế, lắp ráp và chế tạo, loạt 8 cẩu trục chạy bằng bánh lốp RTGC cuối cùng trong đơn hàng 36 cẩu trục cùng loại đã được bàn giao cho PSA Corporation Ltd., Singapore. Hợp đồng này gồm 39 cẩu trục trong đó 36 cẩu RTGC và 3 cẩu trục siêu trường, siêu trọng chạy bằng hệ thống ray RMQC đang đi đến giai đoạn hoàn thành và kết thúc.

>> Doosan Vina xuất 68 tấn thiết bị xử lý hóa chất đến Australia
>> Doosan Vina xuất 1.700 tấn thiết bị thu hồi nhiệt đến Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina xuất 4.000 tấn thiết bị công nghệ cao đến Canada và Israel

Doosan Vina cho biết, 12 trong số 36 cẩu trục này chạy trên hệ thống 8 bánh lốp, có thể quay 900 và 24 cẩu trục còn lại chạy trên hệ thống 16 bánh lốp và có thể quay tròn 3600 độ. Mỗi cẩu trục đều nặng 145 tấn, cao 27m, dài 25m và rộng 11m.

Trong khi cẩu trục RTGC có sức nâng 40 tấn thì cẩu trục RMQC được thiết kế để bốc dỡ containner trọng tải 56 tấn. Đây là hai loại cẩu trục hiện đang được sử dụng phổ biến trong ngành hậu cần tại các cảng trên toàn thế giới, bốc dỡ hàng hóa trên 30.000 con tàu và phục vụ thông thương ngành thương mại quốc tế.

Cảng Singapore là một trong những cảng sầm uất nhất thế giới và PSA Corporation Ltd. đã chọn Doosan cho dự án quan trọng này vì họ tin chắc rằng những thiết bị "Made in Vietnam" sẽ đáp ứng yêu cầu về độ tinh xảo, an toàn, đáng tin cậy, giá thành và hoạt động bền lâu.

Theo Doosan Vina, hiện nay nhà máy đang trong giai đoạn lắp ráp cuối cùng trên 3 cẩu trục RMQC và sẽ sớm hoàn thành. Đây thực sự là những thiết bị khổng lồ, mỗi cẩu trục có trọng lượng 1.400 tấn, cao 81m, rộng 26m và dài 150m. 

Tính từ khi đi vào hoạt động đến nay, nhà máy MHS đã chế tạo và xuất thành công 48 cẩu trục, trong đó 43 cẩu loại RTGC và 5 loại RMQC xuất đến nhiều nước trên thế giới kể cả Việt Nam.

Một số hình ảnh:

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động