RSS Feed for Đóng điện máy biến áp AT2 tại Trạm biến áp 500kV Hiệp Hòa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 22:16
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Đóng điện máy biến áp AT2 tại Trạm biến áp 500kV Hiệp Hòa

 - Ngày 10/7, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã đóng điện thành công và đưa vào vận hành máy biến áp AT2 tại Trạm biến áp (TBA) 500kV Hiệp Hòa.

>> Đóng điện sân phân phối 500kV Trung tâm điện lực Vũng Áng
>> EVN NPT truyền tải gần 60 tỷ kWh trong sáu tháng đầu năm

Hiện nay, EVNNPT, Công ty Truyền tải điện 1 và nhà sản xuất Xian XD đang tích cực phối hợp xem xét, nghiên cứu, phân tích để tìm nguyên nhân hai pha MBA bị sự cố, thống nhất giải pháp xử lý các pha bị sự cố và đảm bảo vận hành an toàn cho các pha còn lại. 

Dự kiến giữa tháng 7 này, Xian XD sẽ tiếp tục cử chuyên gia sang để cùng EVNNPT xử lý sự cố MBA tại TBA 500kV Hiệp Hòa.

Trước đó, trong thời gian từ ngày 14/5 đến ngày 21/5 vừa qua, tại TBA 500kV Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã xảy ra sự cố đối với pha B máy biến áp (MBA) AT1 và pha A MBA AT2.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, EVNNPT đã chỉ đạo Công ty Truyền tải điện 1 chuyển pha C của MBA AT2 thay cho pha A của MBA AT1 và đóng lại MBA AT1 trưa ngày 23/5. Đồng thời, quyết định điều chuyển MBA khác có thông số kỹ thuật tương đương để lắp đặt thay thế cho MBA AT2.

Theo EVNNPT, trong 2 ngày 19 và 20/6, toàn bộ 88 kiện hàng vật tư thiết bị đi kèm MBA gồm trên 190 tấn dầu MBA, trên 130 tấn phụ kiện MBA đã được tập kết tại TBA 500kV Hiệp Hòa.

Để rút ngắn thời gian lắp đặt và thí nghiệm MBA, EVNNPT đã chỉ đạo Công ty Truyền tải điện 1 huy động tối đa nhân lực và máy móc phương tiện để tiến hành lọc dầu và thí nghiệm toàn bộ các phụ kiện MBA, sẵn sàng cho công tác lắp đặt ngay khi đưa MBA vào vị trí. 

Đến ngày 29/6, toàn bộ 3 pha của tổ MBA đã được đưa vào vị trí để tiến hành lắp đặt với sự giám sát và trực tiếp thực hiện một số hạng mục của chuyên gia chế tạo. Sau đó, Công ty Truyền tải điện 1 đã thí nghiệm toàn bộ MBA trước khi đóng điện theo quy định.

Đối với MBA AT1 đang vận hành, do chưa xác định được chính xác nguyên nhân sự cố nên MBA này chỉ vận hành mang tải 50% công suất định mức, điều này ảnh hưởng đến phương thức vận hành chung và chất lượng điện áp của lưới điện khu vực.

Khi MBA AT2 đóng điện thành công, TBA 500kV Hiệp Hòa sẽ vận hành đúng với thiết kế ban đầu với quy mô 1.800MVA, đảm bảo cung cấp điện và độ dự phòng cung cấp điện cho một phần phụ tải của thủ đô Hà Nội và các vùng phụ cận; đồng thời nâng cao chất lượng điện năng cung cấp cho các phụ tải trong khu vực, đặc biệt trong mùa nắng nóng, là giai đoạn cao điểm của phụ tải hệ thống điện.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động