RSS Feed for Công nghệ chống đóng cặn trong quá trình khai thác dầu khí | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 00:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Công nghệ chống đóng cặn trong quá trình khai thác dầu khí

 - TS. Hoàng Linh Lan và các cộng sự thuộc Trung tâm Ứng dụng - Chuyển giao công nghệ (Viện Dầu khí Việt Nam) đã nghiên cứu chế tạo thành công tổ hợp ức chế ăn mòn - chống đóng cặn (tổ hợp) cho hệ thống thu gom, vận chuyển trong quá trình khai thác dầu khí.

GE hỗ trợ đào tạo chuyên gia trẻ ngành Dầu khí VN

Nhóm nghiên cứu đã xác lập được quy trình chế tạo tổ hợp ức chế ăn mòn - chống đóng cặn VPI.CSI, với thành phần phối trộn gồm Imidazoline.EDTMPS, NP10, acid citric và isopropanol.

Kết quả thử nghiệm tại hiện trường cho thấy, sản phẩm tổ hợp hoàn toàn đáp ứng các yêu cầu đặt ra.

Khi sử dụng trên các hệ thống thu gom và vận chuyển dầu khí ở Việt Nam, hiệu quả chống ăn mòn và chống đóng cặn của tổ hợp VPI.CSI tương đương với các loại hóa phẩm thương mại tương ứng (hiệu quả chống ăn mòn 90% và hiệu quả chống đóng cặn 90%).

Sản phẩm có độ ổn định cao, các tính chất hóa lý đặc trưng và hiệu quả chống ăn mòn, chống đóng cặn hầu như không thay đổi sau quá trình lưu mẫu 6 tháng và 12 tháng.

Khi sử dụng tổ hợp VPI.CSI với nồng độ 15-20 ppm hầu như không gây ảnh hưởng đến thành phần dầu khí và các tính chất của dầu như nhiệt độ đông đặc, tính lưu biến, khả năng tách nhũ của dầu…

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động