RSS Feed for Alstom - Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:04
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Alstom - Hai mươi năm đồng hành cùng Việt Nam

 - Cùng với lễ kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp, Alstom cũng kỷ niệm hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam. Để khởi động cho các hoạt động kỷ niệm, các nhà lãnh đạo Alstom và nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp Pháp khác, cùng với Bộ trưởng Ngoại thương Pháp, Bà Nicole Bricq, đã tham dự buổi lễ khai mạc Diễn đàn Doanh nghiệp chung Việt - Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh và sự kiện khai trương năm quan hệ Việt - Pháp 2013 tại Hà Nội.

>> Alstom cung cấp thiết bị chính cho hai trạm biến áp 500 kV tại Việt Nam
>> Ký hợp đồng cung cấp thiết bị cơ điện cho dự án thủy điện Lai Châu
>> Alstom tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu về công nghệ môi trường

Alstom đã luôn song hành cùng với sự phát triển của Việt Nam trong suốt 20 năm qua, góp phần vào sự phát triển của cơ sở hạ tầng năng lượng và giao thông của quốc gia thông qua các bộ phận năng lượng, giao thông đường sắt và truyền tải điện của mình.

Alstom đánh dấu sự hiện diện đầu tiên của mình tại Việt Nam bằng việc mở các văn phòng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ đầu những năm 90. Kể từ đó, Alstom đã tham gia vào nhiều dự án điện lớn như: Nhà máy Thủy điện Sơn La và Huội Quang, Nhiệt điện chu trình hỗn hợp Phú Mỹ và Nhơn Trạch. Gần đây nhất, cùng với các đối tác trong liên minh của mình, bao gồm: Hydrochina Zhongnan Engineering Corp và Hydrochina Huadong Engineering Corp, Alstom đã giành được hợp đồng cung cấp thiết bị cơ điện cho Nhà máy thủy điện Lai Châu và Đồng Nai 5, với tổng trị giá hợp đồng lên tới hơn 100 triệu Euro.

 

Ký hợp đồng cung cấp thiết bị cơ điện dự án thủy điện Đồng Nai 5

Alstom cũng đã giúp ngành đường sắt Việt Nam hiện đại hóa bốn phân xưởng vào năm 1998 trước khi cung cấp hệ thống báo hiệu đường sắt chính hiện đại đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2002. Sau đó, Đường sắt Việt Nam đã lựa chọn Alstom để hiện đại hóa một phần tuyến đường sắt chính từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh, đoạn từ Hà Nội đến Vinh.

Alstom luôn là một trong những đối tác lớn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) kể từ đầu những năm 90. Alstom đã cung cấp các giải pháp truyền tải điện cho các dự án quan trọng của các công ty điện lực và các khách hàng công nghiệp khác. Tập đoàn đã cung cấp tất cả các trạm biến áp 500kV dọc đường dây 500KV mạch hai liên kết hai miền Bắc - Nam và một số hệ thống tụ bù dọc trên đường dây 500kV.

 

Là một trong những nhà cung cấp chính các hệ thống bảo vệ máy biến áp, thiết bị điều khiển số và hệ thống quản lý mạng, Alstom đã cung cấp hai trong số ba hệ thống SCADA miền hiện tại ở Việt Nam (supervisory control and data acquisition- hệ thống điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu). Mới đây, Alstom đã cung cấp thiết bị nhất thứ và vật liệu cho các trạm biến áp 500/220 kV Mỹ Tho và Vĩnh Tân tại khu vực miền Nam trong các hợp đồng trị giá khoảng 16 triệu Euro.

Như là một phần của sự đầu tư dài hạn tại Việt Nam và Khu vực châu Á, năm ngoái, Alstom đã công bố mối quan hệ hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam để xây dựng một xưởng sửa chữa tua - bin khí hiện đại tại Trung tâm điện lực Phú Mỹ, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đó sẽ là xưởng sửa chữa tua -bin khí đầu tiên tại Việt Nam và cũng là xưởng đầu tiên trong mạng lưới của Alstom tại châu Á.

Ông Michel Burtin, Tổng giám đốc Công ty Alstom Vietnam cho biết, “Chúng tôi hân hạnh được góp phần vào tiến trình phát triển ấn tượng tại Việt Nam trong suốt 20 năm qua và mong muốn tiếp tục được đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công tiếp theo của Việt Nam. Châu Á là một thị trường rất quan trọng đối với Alstom và Việt Nam, với vị trí quan trọng ở khu vực Đông Nam Á, có vị thế rất lý tưởng để trở thành trung tâm khu vực để đặt công xưởng sửa chữa tua-bin khí.”

Những đóng góp của Alstom cho sự tăng trưởng trong tương lai của Việt Nam không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Quỹ Alstom còn giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho khoảng 1.000 trẻ em tại khu vực Đồng Bằng sông Cửu Long, nơi mới chỉ có rất ít hộ gia đình có cơ hội tiếp cận nước sạch và nhiều hộ gia đình còn sử dụng nhà vệ sinh không an toàn đối với môi trường và sức khỏe của trẻ em.

Quỹ đã giúp các địa phương phát triển một mạng lưới các "Ủy ban Cộng đồng Xanh" để tạo ra những thay đổi về môi trường và các cộng đồng của họ. Dự án cũng sẽ giám sát hoạt động xây dựng các hệ thống nước sạch và nhà vệ sinh an toàn cũng như là đào tạo và chia sẻ những thông lệ tối ưu liên quan đến nhận thức về môi trường, vệ sinh nước và rác thải.

Alstom là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện và cơ sở hạ tầng đường sắt và đồng thời là một chuẩn mực về các công nghệ sáng tạo và thân thiện với môi trường.

Alstom phát triển những tuyến đường sắt có tốc độ nhanh nhất và những tuyến xe điện ngầm tự động có dung lượng lớn nhất thế giới, cung cấp các giải pháp nhà máy điện dưới dạng chìa khóa trao tay và các dịch vụ liên quan cho đa dạng các loại hình năng lượng như: thủy điện, hạt nhân, khí, than và điện gió.

Tập đoàn cung cấp một loạt các giải pháp truyền tải điện, với trọng tâm đặt vào lưới điện thông minh. Tập đoàn tuyển dụng 92.000 nhân viên tại 100 quốc gia. Trong năm tài chính 2011/2012 Alstom đạt doanh thu 20 tỷ Euro và tổng số đơn hàng 22 tỷ Euro. 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Triều Tiên không 'võ mồm', chiến tranh là có thực
Châu Á bên bờ vực chiến tranh?
Người Việt giỏi thủy chiến và thạo nghề biển
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

Trung Quốc đổ bộ lên bãi James: Đằng sau những tuyên bố trái chiều?
Đối đầu liên Triều tới “ngưỡng” chiến tranh tổng lực

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động