RSS Feed for Triển lãm quốc tế về điện và năng lượng tại Thái Lan | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:52
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Triển lãm quốc tế về điện và năng lượng tại Thái Lan

 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành điện và năng lượng - IEEE PES GTD ASIA 2019 sẽ diễn ra từ ngày 19-23/3/2019, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc tế Băng Cốc, Thái Lan. Với chủ đề “Chuyển biến lớn trong ngành điện và năng lượng”, triển lãm lần này được kỳ vọng sẽ thu hút đa dạng các tiến bộ công nghệ và sản phẩm mới đại diện cho công nghệ cải tiến trên thế giới và nền kỹ thuật số 4.0 tại Thái Lan, về lĩnh vực điện và năng lượng.

MTA HANOI2018: Phát huy tiềm lực ngành công nghiệp mũi nhọn

 

Tại Hội nghị giới thiệu Triển lãm điện và năng lượng, bà Warisara Pongpattapan - Giám đốc dự án Ban tổ chức triển lãm IEEE PES GTD ASIA 2019 cho biết: IEEE PES GTD ASIA 2019 nằm trong chuỗi Triển lãm và Hội nghị quốc tế chuyên ngành điện và năng lượng có lịch sử phát triển hơn 40 năm tại Bắc Mỹ.

IEEE PES GTD ASIA 2019 đã được lên kế hoạch hơn 2 năm tại Thái Lan và nhận được sự cộng tác của Hiệp hội Điện và Năng lượng, Chi nhánh Viện Kỹ sư Điện - Điện tử quốc tế tại Thái Lan và Chi hội Điện và Năng lượng địa phương - một tổ chức phi lợi nhuận nhận được sự ủng hộ tích cực của các cơ quan truyền thông và tổ chức trong ngành điện và lăng lượng.

Triển lãm sẽ tập trung 3 nhóm chính trong lĩnh vực điện và năng lượng, bao gồm:

Nhóm thứ nhất: Nhóm triểm lãm và hội nghị về sản xuất điện châu Á.

Với nhóm này, sẽ mang lại tin tức toàn diện về kế hoạch chiến lược, phương thức vận hành tối ưu, xu hướng công nghệ mới và những vấn đề cần đối mặt trong sản xuất điện và những lĩnh vực liên quan.

Nhóm thứ hai: Triển lãm và hội nghị về truyền tải và phân phối điện.

Là diễn đàn chuyên ngành và chuyên nghiệp lớn nhất thế giới về cải tiến công nghệ, đã có lịch sử phát triển hơn 40 năm và hình thành với vai trò trở thành một nền tảng dẫn đầu cùng với ngành công nghiệp điện, chia sẻ thông tin về những thách thức cần đối mặt và thảo luận, những cơ hội và giải pháp để cải tiến lĩnh vực truyền tải và phân phối điện.

Nhóm thứ ba: Triển lãm và hội nghị về năng lượng tái tạo châu Á.

Việc sản xuất các nguồn tái tạo hiện nay đang đe dọa nền sản xuất điện truyền thống. Vì vậy, triển lãm này sẽ hứa hẹn trở thành một diễn đàn lớn trong ngành thảo luận các đề tài và vấn đề cấp thiết hiện nay.

Triển lãm dự kiến đón trên 400 doanh nghiệp đến trưng bày từ nhiều quốc gia trên thế giới và hơn 10.000 lượt khách tham quan thương mại.

Ông Lê Văn Lực, Phó Cục trưởng, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương cho biết: Từ một nước xuất khẩu năng lượng, đến nay, Việt Nam đã phải nhập khẩu năng lượng để cung cấp cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Theo ông Lực, cùng với nhu cầu nhập khẩu năng lượng, Việt Nam đã nhập khẩu phần lớn các thiết bị, công nghệ đầu tư, cũng như cần có nguồn vốn lớn từ nước ngoài để xây dựng các cơ sở hạ tầng về điện và năng lượng.

Cùng với đó, nhu cầu hội nhập quốc tế về công nghệ, giá cả, về luật lệ trong lĩnh vực điện và năng lượng đã diễn ra ngày một tăng là tất yếu, do đó, nhu cầu nắm bắt thông tin về tiến bộ khoa học công nghệ, kỹ thuật thiết bị, cũng như kinh nghiệm phát triển trong lực điện và năng lượng là rất cần thiết.

Ông Lực đánh giá, Triển lãm điện và năng lượng là một kênh trao đổi thông tin một cách hữu hiệu và là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, các chủ đầu tư, doanh nghiệp, các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhà sản xuất thiết bị công nghệ trong lĩnh vực năng lượng có điều kiện giao lưu, học hỏi tìm hiểu thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác mang tính toàn cầu, nhằm đưa đến và áp dụng các thành tựu tiên tiến trong đầu tư phát triển các công trình năng lượng, điện tại Việt Nam.

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo là cơ quan tham mưu cho Bộ Công Thương, Chính phủ xây dựng các chính sách, quy hoạch đầu tư các công trình điện và năng lượng, nhằm đảm bảo cung cấp điện với chất lượng ngày càng cao, chi phí hợp lý, đảm bảo môi trường bền vững cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. “Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo hoan nghênh và ủng hộ việc tổ chức và tham gia hợp tác quốc tế về điện và năng lượng” - Ông Lực khẳng định.

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động