RSS Feed for Tổ máy số 1 Nhiệt điện Vũng Áng 1 phát vượt công suất thiết kế | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:02
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tổ máy số 1 Nhiệt điện Vũng Áng 1 phát vượt công suất thiết kế

 - Lúc 20 giờ 47 phút ngày 7/8, tổ máy số 1 dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vũng Áng 1 đã đạt công suất 631 MW, vượt hơn 100% công suất thiết kế (600 MW mỗi tổ máy), đánh dấu một mốc quan trọng trong quá chạy thử, nghiệm thu và vận hành.

>> Tập trung nguồn lực, đảm bảo tiến độ nhiệt điện Vũng Áng 1

Tổ máy số 1 chạy 105% công suất thiết kế

Trước đó vào lúc vào lúc 20 giờ 40 phút, tổ máy số 1 đã đạt công suất tối đa 600 MW.

Theo Ban quản lý dự án (Ban QLDA), để có được thành công này, trong quá trình nâng công suất của NMNĐ Vũng Áng 1, dự án luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các ban chuyên môn; sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

Với việc tổ máy số 1 đạt công suất tối đa 631 MW đã hiện thực hóa và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực hết mình của các cán bộ, kỹ sư thuộc Ban QLDA, Tổng thầu, các nhà thầu cùng với đội ngũ chuyên gia, tư vấn nước ngoài đang nỗ lực ngày đêm làm việc trên công trường. Đây cũng là một trong các mốc quan trọng đối với đội ngũ công nhân, cán bộ, kỹ sư thuộc Ban QLDA, tổng thầu, các nhà thầu trong việc lắp đặt, chạy thử và vận hành tổ máy nhiệt điện có công suất lớn nhất cả nước từ trước đến nay (600MW). 

Sau khi tổ máy 1 dự án NMNĐ Vũng Áng 1 đã đạt công suất tối đa, đảm bảo các thông số kỹ thuật, an toàn. Tổng thầu LILAMA tiếp tục tiến hành chạy thử và kiểm tra tình trạng kỹ thuật, tính ổn định, tối ưu hóa hiệu suất của cả hệ thống, chạy thử tin cậy và thử nghiệm các thông số đảm bảo. Dự kiến tổ máy 1, dự án NMNĐ Vũng Áng 1 sẽ được cấp PAC vào tháng 10/2014.

Trong thời gian hơn 7 tháng vừa qua, kể từ ngày hòa đồng bộ tổ máy 1 lên lưới điện Quốc gia thành công (ngày 27/12/2013), dự án NMNĐ Vũng Áng 1 đã cung cấp cho lưới điện Quốc gia 56.603.000 kWh, đóng góp không nhỏ vào việc vận hành ổn định lưới điện Quốc gia trong mùa cao điểm.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động