RSS Feed for Thủy điện Sơn La khơi dậy sáng tạo trong sản xuất | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 16:22
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thủy điện Sơn La khơi dậy sáng tạo trong sản xuất

 - Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các kỹ sư trẻ đã và đang được áp dụng trong sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả, năng xuất lao động và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian thi công, góp phần vào sự thành công chung của Công ty thủy điện Sơn La.

 

Hiệu quả từ các sáng kiến “Made in thủy điện Sơn La”

CBCNV Công ty thủy điện Sơn La phát huy phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Trong những năm gần đây, phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La đã đạt được những kết quả rất ấn tượng, qua đó thúc đẩy phong trào sáng tạo trong lao động và sản xuất đối với lĩnh vực kỹ thuật, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành Điện nói chung và Công ty Thủy điện Sơn La nói riêng. Một số sáng kiến đã được áp dụng và mang lại hiệu quả đáng kể trong quá trình sản xuất.

Mới đây, Hội đồng xét duyệt sáng kiến cấp Tập đoàn Điện Lực Việt Nam đã tiến hành xét duyệt 4 đề tài bao gồm:

GP1: "Thiết kế Module giám sát dòng Thyristor VCD SLHPC" của tác giả Vũ Văn Vương - PXTĐ đã được Hội đồng công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, mức thưởng loại đặc biệt.

GP2: "Thiết kế chế tạo bộ dụng cụ nâng hạ phục vụ tháo dỡ và lắp đặt nắp bể dầu máy phát" của tác giả Hoàng Ngọc Minh - PXSCM đã được Hội đồng công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, mức thưởng loại A.

GP3: "Cải tiến hệ thống điều khiển hút hơi dầu ổ hướng máy phát, ổ đỡ, hút hụi phanh, vành góp chổi than sử dụng PLC" của tác giả Phạm Thành Mỹ - PXTĐ đã được Hội đồng công nhận sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, mức thưởng loại B.

GP4: "Ứng dụng phần mềm Surfer "phần mềm vẽ đường đồng mức" vào vẽ đường đẳng nhiệt thực đo để phân tích sự phát triển nhiệt độ trong bê tông thân đập thủy điện Sơn La, Lai Châu" của tác giả Nguyễn Việt Anh và Vũ Công Nam  - PXTL đã được Hội đồng công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam, mức thưởng loại B.

Thiết kế Module giám sát dòng Thyristor VCD SLHPC -  Giải đặc biệt.

Phong trào đẩy mạnh sáng tạo trong lao động sản xuất của của Công ty Thủy điện Sơn La gần đây nhận được rất nhiều sự quan tâm của CBCNV. Qua phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các kỹ sư trẻ đã và đang phát huy vai trò tiên phong của mình, thúc đẩy phong trào sáng kiến phát triển, thể hiện lòng yêu nghề,tinh thần hăng say học hỏi, dám nghĩ dám làm.

LÊ HỒNG HÀ, VĂN PHÒNG THỦY ĐIỆN SƠN LA                                                          

 

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động