RSS Feed for Thương hiệu Lilama trên các công trình năng lượng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:53
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Thương hiệu Lilama trên các công trình năng lượng

 - Tổng công ty Lắp máy Việt Nam - Lilama được thành lập năm 1960, với nhiệm vụ tham gia khôi phục nền công nghiệp sau chiến tranh. Kể từ khi thành lập đến năm 1975, Lilama đã lắp đặt thành công nhiều nhà máy từ thủy điện Thác Bà đến nhiệt điện Uông Bí, Ninh Bình, các nhà máy thuộc khu công nghiệp Việt Trì…

 

 

>> Lắp thành công rotor tổ máy số 1 Thủy điện Hủa Na
>> Thương hiệu Lilama trên công trình thủy điện lớn nhất Đông Nam Á
>> Nhà máy Thủy điện Sông Bung 5 lắp đặt rotor tổ máy 1

Sau năm 1975, đất nước thống nhất, đối mặt với muôn vàn khó khăn của nền kinh tế thời hậu chiến, trong cơ chế quản lý quan liêu bao cấp, tiếp đó là sự cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường những năm 1990, Lilama đã vượt lên tất cả để lắp đặt thành công và đưa vào sử dụng hàng nghìn công trình lớn nhỏ trên mọi lĩnh vực của nền kinh tế như: thủy điện Hòa Bình, Trị An, các trạm biến áp, đường dây tải điện 500 kV…

Thời gian gần đây, bằng việc thực hiện thành công các dự án EPC, Lilama đã chính minh việc Chính phủ giao cho các nhà thầu trong nước làm tổng thầu EPC các dự án lớn là đúng đắn mang lại lợi ích cho quốc gia và người lao động.

Ngoài các dự án EPC, Lilama còn đóng vai trò chủ công trong các dự án công trình lớn. Đặc biệt là dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - là Nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam, trong đó, Lilama đóng vai trò quan trọng thực hiện hơn 70% khối lượng công việc cơ khí và điện.

Trải qua hơn 50 xây dựng và phát triển, Lilama đã lớn mạnh với lực lượng lao động hơn 25.000 CBCNV, trên 20 công ty thành viên, 1 viện công nghệ hàn, 2 trường đào tạo nghề và nhiều chủng loại máy móc thiết bị thi công tiên tiến. Lilama đã khẳng định là doanh nghiệp cơ khí hàng đầu của Việt Nam. 

Một số hình ảnh Lilama trên các công trình năng lượng:

 

NangluongVietnam.vn (Nguồn: Lilama)

 

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

"Lợi ích nhóm và ủy ban độc lập"
Ukraine muốn đưa tới Việt Nam máy bay thế hệ mới

Hình thức tiếp cận mới trong hợp tác Mỹ - Đông Nam Á
Bí mật đáng xấu hổ của tàu ngầm Trung Quốc

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động