RSS Feed for Tập trung nguồn lực, đảm bảo tiến độ nhiệt điện Vũng Áng 1 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 20:31
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Tập trung nguồn lực, đảm bảo tiến độ nhiệt điện Vũng Áng 1

 - Ngày 31/7, tại Ban quản lý Dự án Điện lực Dầu khí Vũng Áng - Quảng Trạch (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu đã chủ trì giao ban, nhằm kiểm điểm tiến độ triển khai xây dựng Dự án Nhà máy nhiệt điện (NMNĐ) Vũng Áng 1.

>> Hoàn thành giải phóng mặt bằng Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn
>> Đốt lửa bằng dầu thành công lò hơi số 2 nhiệt điện Vũng Áng 1

 

Theo báo cáo của Ban QLDA, tính đến thời điểm này, các hạng mục của dự án được triển khai theo tiến độ được duyệt. Cụ thể, tổng khối lượng công việc đã hoàn thành khoảng 97,36%, trong đó công tác thiết kế hoàn thành 100%, công tác mua sắm thiết bị hoàn thành 99,95%, thi công xây lắp hoàn thành 99,25%, chạy thử hoàn thành 70,05%.

Phát biểu buổi họp, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh, mục tiêu cao nhất của Dự án hiện nay là cấp PAC cho tổ máy số 1 vào tháng 10 năm nay, và tổ máy số 2 vào tháng 12/2014. Do đó, Tổng giám đốc yêu cầu Ban QLDA, các ban của Tập đoàn, Tổng thầu LILAMA và các nhà thầu phụ tham gia Dự án tiếp tục nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt tổ chức triển khai thi công, lắp đặt, chạy thử nghiệm thu các tổ máy theo kế hoạch. Trong đó, chịu trách nhiệm lớn nhất là Tổng thầu LILAMA.

Xác định công tác chạy thử là trọng tâm của các tổ máy tại thời điểm này, Tổng Giám đốc đã yêu cầu Tổng thầu LILAMA tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực cho công tác chạy thử, với phương án thuê các chuyên gia chạy thử từ Ucraina. Đồng thời, Tổng thầu phải có phương án dự phòng báo cáo Tập đoàn/ Ban QLDA trước ngày 15/8, đề phòng trường hợp do bất ổn chính trị tại Ucraina có thể dẫn đến việc không huy động kịp thời được các chuyên gia tư vấn sang Việt Nam.

Về công tác thi công xây dựng các hạng mục của dự án NMNĐ Vũng Áng 1, Tổng Giám đốc nêu rõ: Đối với các hạng mục thi công thuộc Nhà thầu PVC như bãi xỉ, cửa nhận nước, Ban QLDA, Tổng thầu Lilama, đặc biệt là PVC cùng phối hợp giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục triển khai thi công các hạng mục và hoàn thành nghiệm thu hạng mục bãi xỉ, cửa nhận nước làm mát trước ngày 15/9. Tập đoàn và Ban QLDA sẽ hỗ trợ, tạm ứng chi phí cho PVC trên cơ sở nguyên tắc đã được Hội đồng thành viên Tập đoàn phê duyệt nhằm hỗ trợ và giảm bớt các khó khăn tài chính của PVC để hoàn thành các công việc tại Dự án.

Đối với công tác tiếp nhận than, Ban QLDA, PVCoal và Lilama cần tận dụng điều kiện thời tiết thuận lợi hiện nay đẩy nhanh công tác tiếp nhận than đạt tối đa dung tích chứa theo thiết kế, đảm bảo có đủ nhiên liệu than cho công tác vận hành, chạy thử Nhà máy, giảm tối đa các rủi ro do điều kiện thời tiết không thuận lợi trong các tháng cuối năm 2014, gây ảnh hưởng đến công tác vận chuyển và tiếp nhận than của Dự án.

 Về vấn đề bảo hiểm cho các Dự án, Tổng giám đốc đã chỉ đạo và khẳng định nguyên tắc “tuyệt đối không để các Dự án dù chỉ một ngày không được bảo hiểm” nhằm bảo đảm tránh mọi rủi ro, tổn thất, đặc biệt NMNĐ Vũng Áng 1 hiện đang là nhà máy nhiệt điện có công suất tổ máy lớn nhất (600MW) và dự kiến hoàn thành cấp PAC đầu tiên của cả nước.

Tổng giám đốc cũng đề nghị Tổng thầu/các Nhà thầu vì mục tiêu chung tiến độ dự án, phối hợp chặt chẽ, thu xếp các nguồn lực, khắc phục khó khăn, tồn tại, vướng mắc, tranh thủ điều kiện thuận lợi của thời tiết để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục của dự án.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Tập đoàn đã đến dâng hương mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động