RSS Feed for Siemens sẽ tập trung nguồn lực vào điện khí hóa | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ tư 17/04/2024 02:51
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens sẽ tập trung nguồn lực vào điện khí hóa

 - Tập đoàn Siemens vừa chính thức công bố những nội dung mang tính chiến lược trong lịch sử hoạt động kinh doanh của mình. Trong tương lai, Siemens sẽ tập trung vào điện khí hóa, tự động hóa và số hóa. Đây là một trong số những lĩnh vực có sự tăng trưởng mạnh mẽ và lâu dài. Hiện Siemens đang hướng việc phân bổ các nguồn lực vào các lĩnh vực này, đồng thời xác định những biện pháp cụ thể.

>> Tập đoàn Siemens có Tổng giám đốc mới
>> '20 năm Siemens phát triển cùng Việt Nam'

Các nội dung chiến lược đã được Siemens xác định là: Tập trung vào các lĩnh vực đang tăng trưởng gắn liền với điện khí hóa, tự động hóa và số hóa; Mua lại mảng kinh doanh tuốc bin khí và mát nén của hãng Rolls-Royce, đồng thời tiến hành niêm yết công khai mảng kinh doanh các thiết bị trợ thính; Cơ cấu tổ chức mới với cấu trúc đơn giản hơn, loại bỏ cấp ban; Nhân viên được tham gia nhiều hơn vào sự thành công của công ty; Thực hiện thu mua cổ phiếu với tổng giá trị 4 tỷ Euro.

Các biện pháp được Tập đoàn đưa ra bao gồm việc mua lại một phần mảng kinh doanh về năng lượng của công ty Roll-Royce. Việc niêm yết ra công chúng mảng kinh doanh các thiết bị trợ thính cũng đang được chuẩn bị. Bên cạnh đó, Siemens cũng xây dựng một cơ cấu tổ chức đơn giản và hướng trọng tâm vào khách hàng nhiều hơn.

Ông Joe Kaeser - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens nhấn mạnh: Tầm nhìn đến năm 2020 của chúng tôi thể hiện triển vọng phát triển lâu dài của công ty gắn liền với chuỗi giá trị về điện khí hóa và tự động hóa hiện đại. Bằng việc mở rộng chương trình mua cổ phiếu của công ty cho nhân viên, chúng tôi tạo ra một nền tảng văn hóa sở hữu bền vững tại Siemens.

Bên cạnh đó, Siemens có kế hoạch mở rộng chương trình mua cổ phiếu ưu đãi cho nhân viên không thuộc cấp quản lý và tăng số lượng cổ đông là nhân viên Siemens lên tới ít nhất là 50% với trên 200.000 nhân viên.

“Với kế hoạch này, Siemens dự định sẽ tăng quỹ trợ cấp tương đương 400 triệu Euro mỗi năm, tùy thuộc vào kết quả kinh doanh của công ty. Bên cạnh đó, chương trình thu mua cổ phiếu với tổng trị giá 4 tỷ Euro cũng đã sẵn sàng triển khai”, ông Joe Kaeser cho biết.

Cũng theo Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Siemens, việc tập trung vào các lĩnh vực điện khí hóa, tự động hóa và số hóa là kết quả của những phân tích sâu sắc và toàn diện được bắt đầu tiến hành từ tháng 8/2013. Siemens xác định có thể đạt được sự tăng trưởng lâu dài và lợi nhuận cao dựa trên thế mạnh về dải sản phẩm và công nghệ độc đáo của công ty.

Siemens hiện đang giữ vị trí số 1 trên nhiều mảng thị trường thuộc lĩnh vực điện khí hóa và tự động hóa. Các bộ phận đang tăng trưởng thuộc hai lĩnh vực này bao gồm cả mảng thị trường của tuốc bin khí và tuốc bin gió ngoài khơi cỡ nhỏ, hiện đang thu được kết quả kinh doanh tốt, nhờ sự gia tăng về nhu cầu cung cấp điện ổn định và bền vững.

Siemens dự định sẽ khai thác tối đa tiềm năng của công nghệ số hóa, sử dụng phần mềm và công nghệ mô phỏng. Bộ phận nhà máy số sẽ giúp việc thiết kế và phát triển sản phẩm mới nhanh và hiệu quả hơn. Các dịch vụ dữ liệu, các giải pháp phần mềm và công nghệ thông tin có tầm quan trọng mang tính quyết định bởi chúng có ảnh hưởng đáng kể tới tất cả các lĩnh vực tăng trưởng trong tương lai của Siemens.

Để thực hiện thành công những kế hoạch này, Siemens đang tái cơ cấu lại tổ chức. Bắt đầu từ ngày 1/10/2014, tổ chức sẽ được tinh giản thông qua việc loại bỏ các ban, đồng thời nhóm các mảng kinh doanh lại 9 bộ phận thay vì 16 bộ phận như hiện nay. Tới đây, Ban Y tế sẽ được quản lý riêng biệt. Theo đó, cấu trúc tổ chức sẽ được thay đổi tùy theo yêu cầu của thị trường y tế và không cần phải tuân theo cơ cấu tổ chức của toàn công ty. Điều này sẽ giúp Ban Y tế trở nên linh hoạt hơn trên thị trường công nghệ y tế. Cũng nằm trong kế hoạch tái cơ cấu, Siemens đang chuẩn bị niêm yết ra công chúng mảng kinh doanh thiết bị trợ thính.

Ngoài ra, một số bộ phận sẽ được tinh giản, hoặc loại bỏ để giảm tải thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình ra quyết định trong công ty.

NangluongVietnam.vn

SỰ KIỆN BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Nước cờ tàn của Hoa Kỳ ở Ukraine
Ông Trần Xuân Giá và phiên tòa lịch sử
"Bầu" Kiên thực sự có bao nhiêu tiền?
Ukraine: Lối rẽ nội chiến, hay Nhà nước Liên bang?
Đâu là sự khác biệt giữa Crimea và Kosovo?
Campuchia trước chính sách nước đôi của Trung Quốc
Chủ tịch Kim Jong-Un qua lời kể của ngư

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động