RSS Feed for Siemens lắp thành công mẫu tua bin gió ngoài khơi 7MW | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:10
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Siemens lắp thành công mẫu tua bin gió ngoài khơi 7MW

 - Tua bin gió mới ngoài khơi phiên bản SWT-7.0-154 của Siemens vừa được lắp đặt thành công và là nguyên mẫu đầu tiên của Siemens.

Siemens duy trì mức tăng trưởng ổn định

Phiên bản SWT-7.0-154 được nâng cấp, phiên bản tua bin gió thế hệ mới có thể sản sinh được lượng điện đủ để cung cấp cho 7.000 hộ gia đình. (Ảnh minh họa)

Ông Morten Rasmussen, Giám đốc Công nghệ của Ban điện gió và Năng lượng tái tạo của Siemens cho biết: Việc lắp đặt phiên bản 7-MW là một bước tiến đáng kể thúc đẩy hơn nữa sự phát triển loại tuabin này. Dựa trên công nghệ tin cậy và dây chuyền cung cấp của phiên bản 6 MW, chúng tôi đã cải tiến tuabin gió tiên phong của mình bằng cách sử dụng các nam châm vĩnh cửu mạnh hơn, tối ưu hóa khung từ của máy phát điện và nâng cấp các bộ chuyển đổi và máy biến thế. Với những thay đổi nhỏ này, chúng tôi hi vọng sẽ sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt trong vòng hai năm tới.

Theo ông Morten Rasmussen, công nghệ truyền động không hộp số cho phép loại tuabin này có một thiết kế nhỏ gọn, sử dụng công nghệ truyền động trực tiếp của Siemens, phiên bản SWT-7,0-154 là loại tua bin nhẹ nhất. Sự kết hợp của mẫu thiết kế chắc chắn với trọng lượng thấp làm giảm chi phí đầu tư hạ tầng, lắp đặt và bảo trì ngoài khơi.

“Với tuabin gió SWT-6,0-154, Siemens đã giành được một thắng lợi to lớn về công nghệ biển truyền động trực tiếp. Tua bin không hộp số của Siemens đã được lựa chọn cho khoảng 10 dự án”, ông Morten Rasmussen cho biết.

Theo Siemens, dự án đầu tiên trong số đó đã đi vào hoạt động. Phiên bản tuabin ngoài khơi mới của Siemens sẽ góp phần giảm giá thành điện ngoài khơi một cách đáng kể. Phiên bản SWT-7,0-154 sản sinh ra lượng điện năng nhiều hơn 10% so với phiên bản trước đây, xét trên cùng mức độ về chi phí vận hành. Nhờ hệ thống điện được nâng cấp, từ đó làm tăng công suất phản kháng - điều rất quan trọng cho việc tuân thủ quy tắc lưới điện. Công nghệ tiên tiến dựa trên một nền tảng đã được kiểm chứng sẽ đảm bảo độ tin cậy và khả năng duy trì cao.

Theo dự kiến, việc thử nghiệm của tua bin gió ngoài khơi 7 MW sẽ được tiến hành tại Osterild, Đan Mạch và chủ yếu tập trung vào máy phát điện nâng cấp và hệ thống điện cải tiến.

Phần lớn các bộ phận khác của tua bin đều tương đương với công nghệ SWT-6.0-154 đã được kiểm chứng của Siemens, bao gồm cánh quạt với đường kính 154 mét. Phiên bản mới nhất của nền tảng sản phẩm D7 này có thể sản sinh ra 32 triệu kw giờ điện năng sạch trong các điều kiện gió ngoài khơi, đủ để cung cấp điện năng cho 7.000 hộ gia đình.

Tháng 5/2011, Siemens đã lắp đặt nguyên mẫu đầu tiên của tua bin gió ngoài khơi sử dụng truyền động trực tiếp và đây đã trở thành hình mẫu trong ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi.

- Phiên bản SWT-7.0-154 được nâng cấp, phiên bản tua bin gió thế hệ mới có thể sản sinh được lượng điện đủ để cung cấp cho 7.000 hộ gia đình.

- Được xây lắp trên nền tảng truyền động trực tiếp cỡ lớn của Siemens cung cấp lượng điện năng nhiều hơn 10%.

- Tận dụng công nghệ đã được kiểm chứng và dây chuyền cung ứng sẵn có.

- Các thử nghiệm đối với máy phát điện nâng cấp và hệ thống điện cải tiến.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động