RSS Feed for Sáp nhập Alstom Power: GE thay đổi chiến lược kinh doanh | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 11:57
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Sáp nhập Alstom Power: GE thay đổi chiến lược kinh doanh

 - Tháng 11 năm 2016 đánh dấu trọn vẹn một năm kể từ ngày GE hoàn thành việc mua lại Alstom Power, thương vụ lớn nhất trong lịch sử 124 năm của Công ty. Khi nhu cầu về năng lượng của thế giới được dự đoán tăng thêm 50% trong 20 - 25 năm tới, sự sáp nhập này đã nhanh chóng củng cố vị trí của công ty ở mảng dịch vụ và kinh doanh thiết bị điện trong việc hỗ trợ các nhà máy điện tăng cường công suất và vận hành các nhà máy điện hiện tại của họ một cách hiệu quả nhất.

Điện than thông minh hơn và sạch hơn
GE theo đuổi môi trường sạch hơn
Số hóa đem lại giá trị gia tăng lớn cho ngành năng lượng
Tuabin khí HA: Nâng hiệu suất NM điện chu trình hỗn hợp
GE vào top 3 công ty đang góp phần thay đổi thế giới
Smallworld: Giải pháp công nghệ cho lưới điện thông minh

Paul McElhinney, Chủ tịch - Giám đốc điều hành GE’s Power Services

Sự kết hợp của đội ngũ Alstom và GE mang lại cho Công ty tài sản trí tuệ, nguồn lực và một danh mục đầy đủ các dịch vụ để hỗ trợ tổng thể trong nhà máy. Thương vụ này đã ngay tức khắc mở rộng năng lực dịch vụ của GE trong việc cung cấp dịch vụ cho cả các thiết bị phát điện được cung cấp bởi các nhà sản xuất khác, và những hợp đồng mới với tổng giá trị hàng triệu USD trên toàn thế giới là kết quả mà Công ty đạt được chỉ sau 12 tháng đầu tiên.

Nhà máy điện kỹ thuật số.

Một năm sau thương vụ sáp nhập trên, GE’s Power Services cho ra mắt nền tảng Fleet360TM giới thiệu danh mục các giải pháp tổng thể cho nhà máy, đây là một cột mốc đặc biệt trên hành trình trở thành một nhà cung cấp dịch vụ trọn gói cho các nhà máy điện và đơn vị vận hành nhà máy điện công nghiệp trên toàn thế giới.

Fleet360 được áp dụng cho các dịch vụ từ nâng cấp, sửa chữa, phụ tùng, kho lưu trữ hồ sơ dịch vụ khách hàng, vận hành và bảo trì cũng như các giải pháp kĩ thuật số tiên tiến cho các thiết bị được cung cấp bởi cả GE và các nhà cung cấp khác. Với các giải pháp Cross-Fleet này, GE’s Power Services hiện đang cung cấp dịch vụ cho hơn 90 nhãn hiệu tua bin khí, tua bin hơi, máy phát điện, nồi hơi và các thiết bị phụ trợ cho các nhà máy.

Những năng lực này ngay lập tức cho phép GE’s Power Services cạnh tranh và giành được các đơn hàng mới trong một phạm vi đa dạng hơn trên toàn thế giới. Một trong những ví dụ rõ ràng nhất cho việc mở rộng chuyên môn cho tất cả các thiết bị là chiến thắng trong việc giành được đơn hàng của Vattenfall Europe Warme AG, một chi nhánh của Công ty Vattenfall AB Thụy Điển trong việc đại tu và kéo dài tuổi thọ hoạt động của 2 tua bin hơi công suất 130 MW được sản xuất bởi Siemens tại nhà máy nhiệt điện chạy bằng than DHP Wedel tại Hamburg, Đức - quê hương của chính Siemens.

Hoặc tại Cộng hòa Séc, nơi GE đã hoàn thành một loạt các dự án hiện đại hóa nồi hơi tại ČEZ Group’s Elektrárna Počerady và Nhà máy đốt than Mělník I nhằm giảm 60% phát thải NOx, nhà máy này cung cấp điện và nhiệt, đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải của Liên minh châu Âu - EU. GE’s Power Services đã hiện đại hóa 4 lò hơi đốt than nghiền công suất 200MW tại nhà máy điện Počerady và 6 nồi hơi đốt than tại nhà máy Mělník I, vốn được cung cấp bởi Tập đoàn Vitkovice của Cộng hòa Séc.

Trong một năm này, GE đã chứng kiến sự tích hợp của các công nghệ tua bin hơi hỗn hợp. Khoảng đầu năm nay, GE’s Power Services giới thiệu giải pháp nâng cấp đường hơi (Enhanced Steam Path - ESP) cho các tua bin hơi D-10 và D-11 đang vận hành tại châu Âu và các thị trường 50-hertz khác sau khi giới thiệu EPS tại các quốc gia 60hz vào tháng 5 năm 2015. Giải pháp nâng cấp ESP giúp các công ty dịch vụ tiện ích và các đơn vị vận hành ngành điện nâng cao hiệu suất và công suất của các nhà máy điện chu trình hỗn hợp hiện có của họ, cho phép họ phản hồi nhanh hơn với các thay đổi trên lưới điện.

GE cũng đã đạt được những cột mốc quan trọng trong công nghệ sản xuất tân tiến trong việc kết hợp cam kết của mình với công nghệ sản xuất bằng in 3D vào việc lắp đặt các bộ phận chế tạo bằng in 3D lớn nhất trên thế giới vào tua bin khí GT13E2 tại Nhà máy Vattenfall’s Heizkraftwerk Berlin-Mitte tại Đức. Các tấm buồng đốt vùng 1 được sản xuất bởi công nghệ in 3D tại nhà máy của GE tại Birr, Thụy Sĩ, chỉ nặng 4.5 kg với kích thước vừa bằng một chiếc máy tính xách tay.

GE cung cấp giải pháp tổng thể cho nhà máy điện.

Công nghệ sản xuất bằng in 3D chỉ sử dụng các vật liệu vào những chỗ cần thiết. Khối lượng nhẹ hơn đồng nghĩa với ít nhiên liệu cần sử dụng hơn, chi phí thấp và thời gian hoàn thành ngắn hơn. Hãy thử tưởng tượng, nếu các bộ phận tua bin không cần được đúc từ khuôn, không cần vận chuyển hay tốn diện tích lưu trữ, nếu các phụ tùng được sản xuất đúng lúc và ở đúng vị trí cần thiết với những đặc điểm tối tân nhất. Ngành sản xuất bằng công nghệ in 3D đang cách mạng hóa hoàn toàn mô hình dịch vụ kinh doanh trong ngành công nghiệp.

Xuyên suốt ngành công nghiệp năng lượng, các nhà máy điện và các nhà sản xuất khác đang tìm kiếm các nhà cung cấp dịch vụ có thể giúp họ tạo ra năng lượng đáng tin cậy và bền vững hơn. GE’s Power Services cung cấp danh mục Fleet360, bằng việc đưa ra các giải pháp cho các thiết bị của các nhà sản xuất khác nhau, công nghệ sản xuất bằng in 3D và công nghệ kỹ thuật số cho ngành công nghiệp, có thể định nghĩa lại phương cách công nghiệp mà mọi người đang nghĩ, hành động và vận hành. Với Fleet360, GE thấy sự tiến triển về mô hình dịch vụ kinh doanh của công ty. GE đã đưa ra một phương thức hoàn toàn mới về tạo ra giá trị và chia sẻ lợi ích gia tăng với các khách hàng của mình.

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động