RSS Feed for Phần mềm NX của Siemens hỗ trợ thiết kế, sản xuất và phân tích kỹ thuật | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 07:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Phần mềm NX của Siemens hỗ trợ thiết kế, sản xuất và phân tích kỹ thuật

 - Phiên bản mới nhất của phần mềm NX của Siemens giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định thông minh hơn trong các khâu thiết kế, mô phỏng và sản xuất, nhằm tăng năng suất và tính linh hoạt.

 

Ngày 26/3/2013, Bộ phận Phần mềm Quản lý Vòng đời Sản phẩm của Siemens (Siemens PML Software) đã công bố phiên bản mới nhất của phần mềm NX™, một giải pháp tích hợp toàn diện với sự hỗ trợ của máy tính cho các khâu thiết kế, sản xuất và phân tích kỹ thuật (CAD/CAM/CAE).

Phiên bản mới nhất NX 8.5 bao gồm: những tính năng cải tiến cũng như tính năng mới, giúp doanh nghiệp tăng năng suất và tính linh hoạt cho toàn bộ quá trình thiết kế và sản xuất, nhờ vậy có thể rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường. NX 8.5 được xây dựng dựa trên nền tảng phần mềm HD-PLM của Siemens PLM, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đưa ra những quyết định sáng suốt hơn, hiệu quả hơn và với mức độ tin cậy cao hơn.

Ông Jim Rusk, phụ trách nhóm Phát triển Phần mềm, thuộc Siemens PML Software, cho biết: những tính năng cải tiến và tính năng  mới của NX 8.5 sẽ giúp khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi rút ngắn hơn nữa thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và tạo điều kiện thuận lợi để đưa ra những quyết định sáng suốt hơn, qua đó tạo ra các sản phẩm có chất lượng tốt hơn.

Bằng cách tích hợp thông tin một cách thông minh và cung cấp cho khách hàng trải nghiệm sử dụng màn hình độ phân giải cao, Siemens đang khẳng định cam kết của mình đối với phần mềm HD-PLM. NX 8.5, tiếp tục tập trung vào việc tối đa hoá lợi ích của khách hàng khi họ đầu tư vào phần mềm Quản lý Vòng đời Sản phẩm (PLM). Bằng việc tiến hành thử nghiệm trên phạm vi rộng, nhằm đảm bảo khả năng tương thích giữa các phiên bản mới, Siemens có thể cung cấp cho khách hàng một cấu trúc đi trước sự phát triển của khách hàng.

Ông Rajiv Ghatikar, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Siemens PLM Software của khu vực châu Á và Úc cho biết: Bộ phận Phần mềm PLM của Siemens luôn mong muốn hỗ trợ các khách hàng tại Việt Nam trong việc xây dựng các sản phẩm tốt hơn, thông qua các giải pháp chú trọng tới kết quả của Siemens.

NX 8.5 sẽ giúp các công ty tại Việt Nam tăng năng suất và tính linh hoạt bằng việc cho phép đưa ra các quyết định sáng suốt hơn trong các khâu khác nhau của vòng đời sản phẩm, từ thiết kế đến mô phỏng và sản xuất. Điều này sẽ rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, cho phép sản phẩm của khách hàng có sức cạnh tranh trong môi trường kinh doanh toàn cầu đang ngày càng trở nên khốc liệt.

Phiên bản NX 8.5 dành cho thiết kế

NX 8.5 cung cấp một loạt các chức năng thiết kế mới và nâng cao, giúp cải thiện hiệu suất và giảm thời gian thiết kế. Quy trình công việc được sắp xếp hợp lý và trải nghiệm người dùng được cải tiến giúp nâng cao năng suất, giảm thông tin đầu vào, cũng như giảm nỗ lực cần thiết để hoàn thành công việc thiết kế.

Ngoài ra, các lệnh thiết kế mới giúp rút ngắn các chu trình thiết kế lên đến 30%. Ví dụ, lệnh mới Emboss Body đòi hỏi ít bước thao tác hơn khi kết hợp một vùng của các mặt cắt tạo thành từ một khối rắn hoặc một tấm giao cắt khác… NX 8.5 cũng bao gồm các tính năng mới cho việc lập mô hình, thiết kế tấm kim loại, mô hình dạng tự do, kiểm tra xác nhận và vẽ bản thảo.

NX 8.5 tiếp tục tận dụng công nghệ đồng bộ - một sự cải tiến của phần mềm PML của Siemens kết hợp tốc độ và tính linh hoạt của mô hình trực tiếp với sự kiểm soát chính xác của thiết kế theo kích thước, nhằm cung cấp cho người thiết kế và các kỹ sư một phương pháp tốt hơn để tạo và chỉnh sửa các thiết kế.

Phiên bản NX 8.5 dành cho Mô phỏng

NX 8.5 có các cải tiến mới trong mô phỏng giúp các đội ngũ phát triển hiệu quả hơn trong việc thiết kế sản phẩm. Ví dụ, các công cụ tối ưu hóa mới như NX Shape Optimization đề xuất những cải tiến cụ thể, chi tiết cho một thiết kế sẵn có, nhằm giúp làm giảm áp lực tập trung. NX 8.5 cũng bao gồm những cải tiến trong việc mô phỏng mô hình, cấu trúc, nhiệt, dòng chảy, chuyển động và phân tích đa vật lý để giúp chuẩn bị các mô hình phân tích chính xác nhanh hơn, và tăng tốc thời gian xử lý lên tới 25%.

Bên cạnh phiên bản NX 8.5 dành cho mô phỏng, Siemens PLM Software cũng đồng thời phát hành phiên bản mới của phần mềm đang được sử dụng rộng rãi - NX Nastran ® - giải pháp FEA hàng đầu cho các vấn đề về hiệu suất điện toán, độ chính xác, độ tin cậy và khả năng mở rộng. Phiên bản mới, NX Nastran 8.5, tiếp tục đa dạng hóa các giải pháp khả thi cùng với một số cải tiến về hiệu suất điện toán cũng như quy trình thiết kế.

Phiên bản NX 8.5 dành cho sản xuất

NX 8.5 bao gồm các phiên bản đầy đủ của Volume Based 2.5D Milling. Các khách hàng đã làm việc với phiên bản đầu của phương pháp tiếp cận dựa trên khối rắn này cho đến phương pháp lập trình bộ phận hình lăng trụ đã có phản hồi tốt về việc sử dụng dễ dàng và thời gian lập trình nhanh hơn của giải pháp này. Các chức năng mới khác là hỗ trợ và tự động hóa gia công đa phần và đa giai đoạn. Những chức năng NX 8.5 CAM mới này đặc biệt liên quan đến các bộ phận thường được dùng trong ngành công nghiệp chế tạo máy.

Khả năng lập trình kiểm soát chất lượng ở mức độ tự động hóa cao của NX CMM Inspection Programming đã được thêm vào NX 8.5, với việc phân tích kết quả đo lường và hiển thị  trong NX. NX CMM phát triển giá trị của NX như một giải pháp duy nhất, phạm vi rộng dành cho thiết kế sản xuất.

Ngoài ra, thư viện các công cụ cắt mới và khả năng quản lý dữ liệu CAM hỗ trợ lập trình NC nhanh hơn và dễ dàng hơn để truy cập và tái sử dụng tài nguyên thông tin, đồng thời đảm bảo việc sử dụng các dữ liệu chính xác từ khâu lập trình NC đến khâu gia công.

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động