RSS Feed for MTA HANOI2018: Phát huy tiềm lực ngành công nghiệp mũi nhọn | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ bảy 20/04/2024 12:49
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

MTA HANOI2018: Phát huy tiềm lực ngành công nghiệp mũi nhọn

 - Tiếp tục phát huy thế mạnh qua các năm, MTA HANOI2018 - Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại dành riêng cho các tỉnh miền Bắc - là nơi trưng bày hàng loạt các sản phẩm công nghệ hiện đại và thiết bị máy móc thông minh đến từ rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đây hứa hẹn sẽ là sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia và đơn vị sản xuất đầu ngành, đồng thời mở ra những cơ hội giao thương đầy tiềm năng dành cho các doanh nghiệp đứng đầu trong chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp sản xuất và cơ khí chế tạo tại khu vực miền Bắc Việt Nam.

MTA HANOI2018: Cầu nối của doanh nghiệp ngành cơ khí

Phát huy tiềm lực của ngành công nghiệp mũi nhọn

Trên bước đà phát triển công nghiệp hóa mạnh mẽ, ngành công nghiệp cơ khí của Việt Nam hiện nay được xem như ngành phát triển “xương sống”, là tiền đề cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Năm 2018, với mức tăng trưởng 20% đối với ngành công nghiệp sản xuất, Việt Nam trở thành đối tác tham gia Hiệp định thương mai tự do (FTA), mở ra nhiều quan hệ đối tác tiềm năng trong khu vực. Hiện nay, tổng vốn của các công ty cơ khí trong nước đạt khoảng 360 - 380 triệu USD và tổng vốn FDI trong ngành sản xuất đạt khoảng 2,1 tỷ USD. Những con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới khi Việt Nam trở thành điểm đầu tư đầy hứa hẹn với các nhà đầu tư nước ngoài.

 

Dự đoán đến năm 2020, ngành công nghiệp cơ khí sẽ có tổng sản lượng xuất khẩu đạt 35%, giai đoạn đến năm 2030 đạt 40%. Đến năm 2035 đạt 45% tổng sản lượng ngành cơ khí. Chiến lược đặt ra chính là tập trung phát triển một số phân ngành cơ khí như ô tô, máy kéo, máy nông nghiệp, thiết bị công trình, thiết bị công nghiệp và thiết bị điện, có khả năng đáp ứng cơ bản các yêu cầu của nền kinh tế và một phần xuất khẩu; đội ngũ lao động ngành cơ khí cơ bản có đủ trình độ đáp ứng nhu cầu của nền sản xuất hiện đại. Điều đó sẽ tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ để các nhà sản xuất không ngừng nâng cấp công nghệ nhằm cải tiến chất lượng kỹ thuật và cải tiến công nghệ. Đây chính là lý do để MTA HANOI2018 trở lại và mang đến nhiều hơn nữa những sản phẩm cơ khí được trưng bày và giới thiệu, mở rộng cầu nối giao thương lớn nhất trong ngành cơ khí tại khu vực miền Bắc Việt Nam.

MTA HANOI2018 - Dấu ấn của ngành công nghiệp cơ khí phía Bắc Việt Nam

Trải qua nhiều năm tổ chức, MTA đang dần khẳng định vị thế của một sự kiện uy tín khi nhận được nhiều sự đồng ý quay trở lại và tiếp tục tham dự triển lãm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Tháng 7 vừa qua, sự kiện MTA tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra tốt đẹp. Và chỉ sau hai tháng, những thương hiệu quen thuộc vừa xuất hiện tại MTA VIETNAM2018 lại tiếp tục lựa chọn triển lãm MTA HANOI2018 là nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ, gồm có: Beijing Jingdiao, Cybertech, Carl Zeiss, Deasung Hi-tech, Nikon, Hiwin, Makino, Mitutoyo, Top Winner, Trumpf, Sodick, Vạn Sự Lợi,…

 

Trong khuôn khổ diện tích trưng bày lên đến 4.300 mét vuông, phiên bản năm nay thu hút sự tham dự của 165 đơn vị triển lãm, trong đó có tới 75% là doanh nghiệp nước ngoài đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bên cạnh đó, triển lãm còn có sự hiện diện của 5 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các nền công nghiệp phát triển như Hàn Quốc (3), Singapore và Đài Loan dưới sự hỗ trợ tích cực đến từ các hiệp hội quốc tế như IBITP, BUSAN CCI (Hàn Quốc); SPETA (Singapore); TAIWAN CMD (Đài Loan)... Ngoài ra, MTA HANOI2018 còn nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị trong nước như: Bộ Công Thương, Bộ Khoa học & Công nghệ, Hội Kỹ sư Máy tự động Việt Nam, Hiệp hội Tự động hóa Việt Nam, Hiệp hội Kỹ thuật hàn Việt Nam, cùng nhiều tổ chức chuyên ngành khác.

Nâng cao kiến thức chuyên ngành cùng chương trình hội thảo khoa học bổ ích

Không chỉ làm khách tham quan mãn nhãn với các sản phẩm công nghệ và thiết bị máy công cụ tân tiến, MTA HANOI2018 còn là nơi một diễn đàn khoa học và công nghệ thường thức, quy tụ sự tham gia chia sẻ của nhiều diễn giả là các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí. Chương trình sẽ mang đến cho khách tham quan và đại biểu các bài chia sẻ và tham luận lý thú, cập nhật xu hướng phát triển công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Hội thảo khoa học đầu tiên mang tên "Mô hình kinh tế tích hợp hàng hoá - dịch vụ nhằm nâng cao giá trị tổng thể và tối ưu hoá lợi ích cho doanh nghiệp & khách hàng” - do Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành (MES LAB) với sự dẫn dắt của chuyên gia - Anh Trần Anh Tuấn - CEO của đơn vị MES LAB. Chương trình với các nội dung chuyên sâu về ứng dụng kinh tế thương mại trong ngành công nghiệp cơ khí sẽ mang đến các nhìn tổng quan và đa chiều, nhấn mạnh những mô hình kinh tế mang tính ứng dụng cao cho sự phát triển cho các doanh nghiệp hiện nay.

Cùng với đó, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VINALAB) cũng mang đến hai diễn đàn công nghệ với các nội dung xoay quanh đề tài về Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Việt Nam hiện nay. Trong đó, đáng chú ý là hội thảo chuyên đề về “Blockchain và hẹ thống an ninh thông tin - Quản trị thông tin” hứa hẹn sẽ là đề tài tham luận thu hút nhiều sự quan tâm của khách tham quan. Tham dự hội thảo có sự tham dự của TS. Trần Hồng Quang và ThS. Phạm Thanh Diệu cùng diễn giả của Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

Nhìn lại những con số ấn tượng từ MTA HANOI2017

MTA HANOI2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp, thu hút một lượng khách đông đảo lên tới 4.983 khách đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, đánh dấu mức độ tăng trưởng 8% so với năm trước. Bên cạnh đó, chuỗi các hội thảo chuyên ngành cũng đem đến cho sự hài lòng đại biểu tham dự với nhiều đề tài thú vị và bổ ích được chia sẻ tại sự kiện. MTA HANOI2017 được đánh giá là sự kiện có quy mô lớn nhất và chuyên nghiệp từ trước đến nay.

“Tôi rất trân trọng sự quan tâm và ủng hộ nhiệt thành từ phía các bạn. Đây là động lực thúc đẩy chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa, để có thể mang đến một triển lãm công nghệ chuyên nghiệp, chất lượng và toàn diện nhất có thể, và xứng đáng với những sự quan tâm mà các bạn đã dành cho chúng tôi. Và đáp lại sự ủng hộ mạnh mẽ của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan chức năng, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục mang đến một diễn đàn MTA HANOI2018 quy mô, chất lượng và thành công hơn nữa; mang đến nhiều hơn các sản phẩm, thiết bị và dịch vụ cần thiết cho sự phát triển của ngành công nghiệp. Xin cảm ơn và hẹp gặp lại vào năm 2018!”, ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty UBM Vietnam, Ban tổ chức Triển lãm MTA HANOI2018 chia sẻ.

Thông tin thêm:

Tổng Quan Về MTA HANOI2018:

Tên triển lãm:         MTA HANOI2018

Địa điểm:                Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Cultural Palace

Địa chỉ:                   91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Việt Nam

Ngày:                      16 - 18 tháng 10 năm 2017 (Thứ Ba - Thứ Năm)

Thời gian:               09:00 giờ - 17:00 giờ

Đăng ký tại:            www.mtahanoi.com

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động