RSS Feed for Mining Vietnam 2018: Thúc đẩy ngành công nghiệp khai khoáng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 15:46
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Mining Vietnam 2018: Thúc đẩy ngành công nghiệp khai khoáng

 - Việt Nam là quốc gia có nguồn tài nguyên khoáng sản vô cùng đa dạng và phong phú với trên 5.000 điểm quặng và mỏ của 60 loại khoáng sản khác nhau. Trung bình mỗi năm ngành công nghiệp khai khoáng nước ta cung cấp cho nền kinh tế khoảng 90 triệu tấn đá vôi xi măng, khoảng 70 triệu m3 đá vật liệu xây dựng, trên 45 triệu tấn than, 3 triệu tấn quặng sắt v.v... Giá trị sản lượng ngành khai khoáng (không kể dầu khí) chiếm khoảng 4-5% tổng GDP hàng năm. Có thể nói, tài nguyên khoáng sản là một trong những yếu tố mang ý nghĩa chiến lược và có đóng góp tích cực vào sự phát triển của toàn nền kinh tế.

Oil & Gas Vietnam 2016: Nơi kết nối ngành công nghiệp dầu khí
MTA VIETNAM 2016: Cầu nối ngành công nghiệp Việt Nam

Thúc đẩy ngành công nghiệp khai khoáng tại Việt Nam

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, triển lãm Mining Vietnam là sự kiện chuyên ngành khai thác và phục hồi khoáng sản lớn nhất và đáng tin cậy nhất trong nước. Triển lãm khai thác nhiều khía cạnh tiềm năng của ngành công nghiệp khai khoáng tại Việt Nam và trong khu vực, quy tụ số lượng đông đảo các đơn vị cung ứng, nhà đầu tư và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Sự kiện năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 18-20 tháng 4 năm 2018 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội.

Tính đến thời điểm hiện tại, triển lãm đã thu hút hơn 171 đơn vị trưng bày đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm 9 nhóm gian hàng đến từ nhiều cường quốc kinh tế như Anh, Cộng Hòa Séc, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc và Úc.

Mining Vietnam 2018 một lần nữa thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của rất nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu, chẳng hạn như Mico, PET, Robert Bosch, Sailun Vietnam, Tamiha, Tsurumi, Vinza, YHI, Weir Minerals, … và đặc biệt là sự góp mặt của Tập Đoàn Công Nghiệp Than - Khoáng Sản Việt Nam (VINACOMIN) - hiện là đơn vị trưng bày lớn nhất và nhà lãnh đạo ngành công nghiệp khai khoáng tại Việt Nam.

 

Ông Tan Bor Yow - Giám Đốc Bán Hàng, Công Ty Robert Bosch (Đông Nam Á) chia sẻ trong kì triển lãm trước của Mining Vietnam: “Ngành công nghiệp khai khoáng còn khá mới với chúng tôi vì Bosch chỉ vừa mới bước vào thị trường này vài năm trở lại đây. Tôi nghĩ ngành công nghiệp Việt Nam, cụ thể là ngành khai thác khoáng sản có rất nhiều tiềm năng để phát triển, đặc biệt khi Việt Nam đang chuyển hướng sang sử dụng máy móc công nghệ để thay thế cho sức lao động con người. Đây là lần đầu tiên Bosch tham gia vào Mining Vietnam và nhìn chung, triển lãm được tổ chức khá tốt. Tôi đã có cơ hội gặp gỡ nhiều nhà triển lãm lớn và khách hàng tiềm năng.”

Cũng có chung nhận định trên, ông Bennie Strydom - Giám Đốc Kinh Doanh Quốc tế, Công Ty Tru-Trac Rollers chia sẻ thêm: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tham gia Mining Vietnam, và tôi nhận thấy sự kiện được tổ chức khá chu đáo. Khách hàng ghé qua gian hàng chúng tôi có phong thái rất chuyên nghiệp và đều bày tỏ sự hài lòng về chất lượng sản phẩm mà chúng tôi mang đến.”

Mining Vietnam đồng tổ chức với triển lãm Building & Construction Vietnam

Triển lãm ngành xây dựng Building & Construction Vietnam sẽ được đồng tổ chức với triển lãm Mining Vietnam. Đây là cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp xây dựng có thể giới thiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư, đồng thời thúc đẩy đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực cạnh tranh. Nhận được sự hỗ trợ nhiệt thành từ các Bộ, ban, ngành như Bộ Xây Dựng, Bộ Công Thương, và nhiều hiệp hội, tổ chức chính phủ khác, Building & Construction Vietnam đang từng bước mở rộng quy mô và phát triển thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng viễn cảnh tươi sáng của ngành công nghiệp xây dựng Việt Nam. Triển lãm trưng bày đa dạng và phong phú các loại hình sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và bất động sản: từ vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, trang trí nội ngoại thất, đến dịch vụ thiết kế, kiến trúc cũng như các giải pháp về xây dựng cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, khuôn khổ triển lãm còn diễn ra nhiều hội thảo chuyên đề mang tính ứng dụng thực tiễn cao, chủ yếu xoay quanh về nhu cầu phát triển thị trường vật liệu xây dựng, cơ hội đầu tư bất động sản và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông.

Mining Vietnam 2018 - Diễn đàn kinh doanh quan trọng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực khai thác và phục hồi khoáng sản tại Việt Nam. Sự kiện được đồng tổ chức cùng triển lãm Building & Construction Vietnam 2018 - Triển lãm quốc tế cho ngành kĩ thuật, máy móc và giải pháp xây dựng. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập: www.miningvietnam.com

MỸ DUYÊN

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động