RSS Feed for Ký hợp đồng tín dụng dự án thủy điện Xekaman3 | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 21:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Ký hợp đồng tín dụng dự án thủy điện Xekaman3

 - Theo tin từ Tổng công ty Sông Đà, vừa qua, Công ty cổ phần Điện Việt - Lào và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã ký kết Hợp đồng tín dụng đầu tư dự án thủy điện Xekaman3. Theo hợp đồng, thời hạn cho vay dự án tối đa là 10 năm và tổng số tiền vay lên tới 51,5 triệu USD. Dự án được xây dựng tại huyện Đăk Chưng, tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào.

>> Thủy điện Nậm Chiến: Chuẩn bị hòa lưới tổ máy số 2
>> Hòa lưới thành công tổ máy số 2 thủy điện Hủa Na
>> Thi công hệ thống cảng chuyên dụng Nhiệt điện Thái Bình 2

 

Thực hiện Hiệp định năng lượng giữa hai chính phủ, năm 2006, Tổng công ty Sông Đà đã khởi công xây dựng dự án thủy điện Xekaman 3. Dự án được xây dựng tại huyện Đăk Chưng, tỉnh Sê Kông, nước CHDCND Lào. Dự án có công suất 250 MW, với tổng mức đầu tư 311,7 triệu USD và sản lượng điện thương mại hàng năm 982,88 triệu kWh. Trong đó, nhập khẩu về Việt Nam 875,75 triệu kWh tương đương 90% sản lượng điện của dự án.

Dự án thủy điện Xekaman 3 là dự án có quy mô lớn, việc đầu tư ra nước ngoài có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế và xã hội. Sự thành công của dự án sẽ góp phần thúc đẩy việc thực hiện chương trình hợp tác năng lượng giữa hai chính phủ Việt Nam - Lào, thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác sẵn có với nước bạn Lào.

Việc đầu tư xây dựng dự án thủy điện Xekaman 3 phù hợp với Tổng sơ đồ điện 7 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đến thời điểm hiện nay, dự án đã hoàn thành 99% công trình, sẽ hoàn thành toàn bộ và đưa khai thác trong tháng 5/2013, phát huy hiệu quả và đem lại doanh thu trung bình 1.000 tỷ đồng/năm.

Việc ký kết hợp đồng tín dụng đầu tư cho dự án thủy điện Xekaman 3 giữa Công ty cổ phần Điện Việt - Lào và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt là một trong những yếu tố quyết định đến việc đảm bảo hoàn thành dự án, đảm bảo hiệu quả và sự thành công của dự án.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Triều Tiên không 'võ mồm', chiến tranh là có thực
Châu Á bên bờ vực chiến tranh?
Người Việt giỏi thủy chiến và thạo nghề biển
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

Trung Quốc đổ bộ lên bãi James: Đằng sau những tuyên bố trái chiều?
Đối đầu liên Triều tới “ngưỡng” chiến tranh tổng lực
Nga muốn trở lại Cam Ranh để chặn Trung Quốc?

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động