RSS Feed for Hội nhập TPP: CADI-SUN chọn hướng đi riêng | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 18:09
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Hội nhập TPP: CADI-SUN chọn hướng đi riêng

 - Với những giải pháp mang tính đón đầu trước thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, trong những năm qua, Công ty cổ phần Dây và Cáp điện Thượng Đình (CADI-SUN) đã chọn cho mình hướng đi riêng, tạo đà phát triển sản xuất, với giá trị sản lượng tăng trưởng gần 30%.

CADI-SUN: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam

Dây chuyền thiết bị của CADI-SUN được chuyển giao đồng bộ từ các tập đoàn lớn của châu Âu.

Đàm phán Hiệp định đối tác thương mại tự do Xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã mở ra cho doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội bước vào thị trường rộng lớn, với hơn 790 triệu dân. Tuy nhiên, từ đây các doanh nghiệp Việt cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức - Ngay chính “sân nhà” hàng Việt sẽ phải chịu sức ép cạnh tranh gay gắt từ các sản phẩm nhập ngoại.

Để bảo vệ sân nhà của mình, các doanh nghiệp Việt phải tự đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất, sức cạnh tranh của sản phẩm; Cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm là hướng đi mà nhiều doanh nghiệp Việt lựa chọn để chuẩn bị cho một “sân chơi” mới và CADI-SUN cũng không ngoại lệ.

Cụ thể, ngay từ đầu năm 2014, CADI-SUN đã hoàn tất đầu tư cụm Công nghiệp Lương Điền, với tổng diện tích 35,75 ha, mục tiêu tạo mặt bằng xây dựng các nhà máy mới và cho các doanh nghiệp nước ngoài thuê đất làm nhà máy.

Tiếp đó, CADI-SUN hoàn tất đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất Cáp trung thế với dây chuyền, công nghệ hiện đại của châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc đã cho ra sản phẩm cáp trung thế treo và ngầm với điện áp từ 3.6/6 (7.2)kV đến 20/35 (40.5)kV, sản lượng 5.000 tấn đồng, 2.500 tấn nhôm/năm.

Không dừng lại ở đây, năm 2015, CADI-SUN hoàn tất đầu tư nhà máy Hoàng Dương, chuyên đúc-cán-kéo đồng, sản xuất hạt nhựa PVC, dây điện từ cao cấp…hiện nhà máy đã đi vào hoạt động ổn định, sản lượng 20.000 tấn nhựa, 15.000 tấn đồng, 1.000 tấn dây điện từ/năm.

Năm 2016, CADI-SUN tiếp tục đầu tư dự án mở rộng Nhà máy Hoàng Dương 2, với sản phẩm cáp cao su và dây điện dân dụng cao cấp. Để tạo sự khác biệt về chất lượng sản phẩm, dây chuyền thiết bị của nhà máy được đầu tư 100% từ các tập đoàn lớn của châu Âu: Niehoff (Đức), Figeco, Samp (Ý), Gauder (Bỉ), Rosendahl, Unitek (Áo).

Với những giải pháp mang tính đón đầu trước thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, giá trị sản lượng sản xuất của CADI-SUN năm 2014 - 2015 tăng trưởng mạnh với 26% và 28%.

Sáu tháng đầu năm 2016, doanh thu CADI-SUN tăng trưởng 17% (mục tiêu cả năm tăng trưởng 29%); sản lượng sản xuất tăng trưởng 35%; Cụm công nghiệp Lương Điền hoàn tất ký kết hợp đồng cho thuê đất xây dựng nhà xưởng với Công ty Ngọc Hưng (Đài Loan), Hoàng Dương, An Dương (Đài Loan) và Vina Sekyo (Hàn Quốc). Các công ty hiện đã xây dựng xong nhà xưởng và đi vào sản xuất ổn định.

Những cố gắng, nỗ lực của CADI-SUN nói riêng, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, chắc chắn sẽ giữ được “sân nhà”, không những vậy còn lấn sang sân “hàng xóm” thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

MINH NGỌC

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động