RSS Feed for Doosan Vina xuất đơn hàng khử mặn đến Ả Rập Xê Út | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 17:07
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất đơn hàng khử mặn đến Ả Rập Xê Út

 - Ngày 19/7/2018, chuyến xuất hàng đầu tiên trong tổng số bốn chuyến hàng của cả dự án Khử mặn Thẩm thấu ngược (SWRO) Shoaiba-4 đã rời cảng Doosan Vina và dự kiến sẽ đến với khách hàng là Tổng công ty Nước sạch Saline Water Conversion Corporation (SWCC), Vương quốc Ả Rập Xê Út (cách thành phố Jeddah 50 dặm về phía Nam) trong vòng 14 ngày.

5 cẩu trục bánh lốp của Doosan Vina đã cập cảng Ấn Độ

Theo Doosan Vina, chuyến hàng mang thương hiệu Made in Vietnam này có trọng lượng 566 tấn, bao gồm 12 khung đỡ cho hệ thống lọc nước biển thẩm thấu ngược, mỗi khung đỡ có chiều cao 6.4m, rộng 6.4m, dài 8.3m và 7 bồn bù khoáng chất có chiều cao 5.6m, rộng 5.6m và dài 10.60m sẽ được chuyển đến cho khách hàng dự kiến trong vòng 14 ngày.

Dự án sẽ được chia thành bốn chuyến xuất hàng. Ba chuyến còn lại dự kiến sẽ được xuất vào ngày 30 của các tháng 8, 9 và tháng 12/2018.

Dự án SWRO Shoaiba-4 sẽ đáp ứng các yêu cầu về nước uống cho thành phố Jeddah lớn thứ hai của Ả Rập Xê Út, nằm bên bờ biển Đỏ, với năm triệu người dân.

Sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược thông qua màng lọc kỹ thuật nhằm loại bỏ nhiều loại phân tử lớn tồn tại dưới dạng muối khoáng hòa tan bằng cách dùng áp lực của máy bơm đẩy nước qua màng bán thấm để các muối khoáng hòa tan được giữ lại ở phía bên áp lực của màng và chỉ cho nước sạch đi qua một cách chọn lọc.

Nhà máy Shoaiba-4 đi vào vận hành sẽ sản sinh ra 400.000 m³ nước ngọt/ngày, tức 146 tỷ lít nước sạch/năm, tương đương với 58.400 hồ bơi Olympic và tổng sản lượng của cả bốn nhà máy khử mặn Shoaiba sẽ đạt mức hơn 400 nghìn tỷ lít nước sinh hoạt/năm.

Dự án SWRO Shoaiba-4 được ký kết giữa Doosan và SWCC, Ả Rập Xê Út vào năm 2017, trị giá khoảng 430 triệu USD. Với mong muốn đẩy nhanh tiến độ sản xuất của dự án có qui mô lớn này, Doosan Vina và các chi nhánh khác thuộc Tập đoàn Doosan sẽ cùng nhau tham gia vào sản xuất, trong đó, Doosan Vina sẽ chịu trách nhiệm sản xuất 1.727 tấn thiết bị khử mặn.

Shoaiba-4 là dự án khử mặn lớn nhất đầu tiên trong số nhiều dự án khử mặn công nghệ thẩm thấu ngược được xây dựng tại Ả Rập Xê Út theo sự tái cơ cấu của ngành nước thuộc Vương quốc này vào năm 2016.

SWCC là một doanh nghiệp của Chính phủ Ả Rập Xê Út chịu trách nhiệm về khử muối nước biển, sản xuất điện để cung ứng cho nhiều vùng khác nhau tại Vương quốc này.

Một số hình ảnh:

 

 

TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động