RSS Feed for Doosan Vina xuất chuyến hàng nồi hơi thứ 2 tới Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 07:36
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất chuyến hàng nồi hơi thứ 2 tới Ấn Độ

 - Doosan Vina cho biết, sau 11 tháng kể từ ngày giành được hợp đồng (ngày 10/9/2012), Doosan Vina đã xuất chuyến hàng thứ 2 đến dự án chế tạo và cung ứng 2 nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn, công suất 800MW đến Nhà máy nhiệt điện Kudgi nằm ở miền Tây Nam đất nước Ấn Độ.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Doosan Vina hoàn tất đơn hàng thiết bị khử mặn lớn nhất thế giới cho Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore

 

Chuyến xuất hàng thứ 2 trong tổng số 5 chuyến của dự án này bao gồm hơn 2.000 tấn các coil, panel, header và link vừa được hoàn thành vào ngày 20.9. Đến nay, nhà máy Boiler đã xuất tổng cộng trên 5.000 tấn các thành phần cấu thành nồi hơi, công suất 800MW đến công trường Nhà máy nhiệt điện Kudgi ở Ấn Độ.

Đây được xem là nồi hơi mang tính lịch sử bởi nó là loại nồi hơi được sản xuất đầu tiên tại Việt Nam và là một minh chứng cho sự phát triển của nền công nghiệp và công nghệ của Việt Nam.

Nồi hơi dòng thẳng siêu tới hạn hay còn gọi là Supercritical Once-Thru-Boiler, có thể cung cấp 2,550 tấn hơi nước/giờ, vận hành trong môi trường nhiệt độ và áp suất hơi nước cao (5690­C) và 271 kgf/cm2. Loại nồi hơi này được sản xuất dưới những điều kiện hết sức nghiêm ngặt và hiện chỉ vài công ty trên thế giới có thể sản xuất được.

Giám đốc Nhà máy Boiler, Doosan Vina cho biết: “Chúng tôi đã bắt tay vào thực hiện dự án này vào tháng 9/2012, bao gồm: thiết kế, công nghệ, ứng dụng, chất lượng... đều đang được đội ngũ  công nhân viên kiểm soát chặt chẽ. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy đội ngũ công nhân viên người Việt Nam thực hiện dự án đầy thử thách này và từng ngày nâng cao kỹ năng của mình trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất các dự án nhiệt điện.”

Tại Việt Nam, Doosan Vina đang hoàn thiện việc sản xuất và cung ứng 2 nồi hơi công suất 600MW cho Nhà máy nhiệt điện Mông Dương II, Quảng Ninh. Những nồi hơi mang thương hiệu “Made in Vietnam” khác hiện đang có mặt tại các quốc gia như: Brazil (360MW x 4), Ả rập Xê út (275MW x 2), Ấn Độ (600MW x 2) và Ai Cập (650MW x 2).

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Ý định khó đoán của Trung Quốc và dấu hỏi về sách Mỹ
Vinashin trở về với 'vạch xuất phát'
Những siêu dự án quân sự bí mật của Trung Quốc
Châu Á "phiên bản" 2013 và châu Á thời khủng hoảng
Trung Quốc thay đổi học thuyết phiên bản "made in China"
Sau cuộc 'tán tỉnh chính trị' Campuchia ngả về Trung Quốc
Nga quyết định cải tổ không quân nhằm tránh thảm họa

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động