RSS Feed for Doosan Vina xuất 350 tấn thiết bị tới Ả Rập Xê Út | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:48
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina xuất 350 tấn thiết bị tới Ả Rập Xê Út

 - Doosan Vina cho biết, Nhà máy Water Doosan Vina đã hoàn thành thiết kế, chế tạo, lắp ráp và xuất thành công 350 tấn hệ thống ống dẫn và bồn làm nguội cho hai dự án thuộc Ras Al Khair của một nhà máy khử mặn tại Ả Rập Xê Út. Sau khi hoàn thiện, Nhà máy có khả năng tạo ra 728 triệu lít nước sạch mỗi ngày.

 

 

>> Doosan Vina hoàn thành đơn hàng chế tạo cẩu trục cho Singapore
>> Doosan Vina xuất 68 tấn thiết bị xử lý hóa chất đến Australia
>> Doosan Vina xuất 4.000 tấn thiết bị công nghệ cao đến Canada và Israel

 

Ras Al Khair là dự án khử mặn lớn nhất thế giới hiện nay do Doosan xây dựng từ khâu thiết kế đến lắp ráp hoàn thiện 8 thiết bị khử mặn khổng lồ. Mỗi thiết bị có kích thước bằng một sân bóng đá, nặng 4.000 tấn. Ba trong số 8 thiết bị này do Doosan Vina tại Quảng Ngãi sản xuất.

Hai dự án được xuất lần này bao gồm: chuyến xuất thứ 5 của dự án Steel Piping với 631 cuộn ống dẫn nặng hơn 300 tấn, đường kính ống to nhất lên đến 2,1m, trong khi dự án Flash Tank gồm 4 bồn làm nguội, trọng lượng gần 50 tấn.

Dự án Ras Al Khair Steel Piping được ký kết nhằm cung cấp 1.753 cuộn ống dẫn nặng gần  2.000 tấn. Sau khi được chế tạo tại Doosan Vina, những cuộn ống sẽ được vận chuyển đến công trường tại Ả Rập Xê Út để đấu nối và lắp ráp thành một hệ thống ống hoàn chỉnh, dẫn nước từ biển vào thiết bị, lọc muối để cho ra nước sạch cung cấp cho hàng triệu người dân Ả rập Xê út.

Trong khi đó, dự án Flash Tank, bao gồm 8 bồn làm nguội, chế tạo từ thép carbon đặc biệt, có độ dày 18 mm để có thể chịu được áp lực cao, nặng 69 tấn . Những bồn này có nhiệm vụ làm nguội phần hơi thải ra từ bộ phận gia nhiệt.

Một số hình ảnh:

 

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

 

www.nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động