RSS Feed for Doosan Vina và một năm với nhiều thành công vượt bậc | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 19/04/2024 16:05
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina và một năm với nhiều thành công vượt bậc

 - Tổng giám đốc Doosan Vina Hang Ha Ryu cho biết: Năm 2012 là một năm đầy ý nghĩa với Doosan Vina. Chúng tôi đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực. Tổng cộng hơn 34.000 tấn thiết bị công nghệ cao “Made in Vietnam” đã được xuất khẩu đến 10 nước trên thế giới và nước sở tại Việt Nam.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Thí điểm cơ chế thiết kế, chế tạo trong nước thiết bị nhà máy nhiệt điện

 

Khu phức hợp Doosan Vina bao gồm 5 nhà máy: nhà máy chế tạo nồi hơi (Boiler), nhà máy chế tạo thiết bị thu hồi nhiệt (HRSG), nhà máy chế tạo hệ thống nâng hạ (MHS), nhà máy chế tạo thiết bị khử mặn (Water) và nhà máy chế tạo thiết bị xử lý hóa chất (CPE).

Tại nhà máy Boiler đã tạo bước đột phá ấn tượng - là nơi đầu tiên sản xuất nồi hơi cung ứng nội địa và thực hiện dự án chế tạo 2 nồi hơi lớn nhất chưa từng được sản xuất tại Việt Nam cho nhà máy nhiệt điện Kudgi, Ấn Độ.

Thiết bị thu hồi nhiệt thân thiện môi trường của nhà máy HRSG hoạt động trên nguyên tắc thu hồi khí thải để sản xuất ra điện năng, giúp giảm thiểu một lượng lớn khí độc hại ra môi trường, đồng thời tăng năng suất sản xuất điện của một nhà máy nhiệt điện lên 30%.

Trong năm 2012, nhà máy HRSG đã sản xuất và hoàn thành hai dự án cho Israel và Thổ Nhĩ Kỳ, với tổng công suất 880 MW.

Với nhà máy MHS, đã chế tạo, xuất khẩu 28 cẩu trục siêu trường, siêu trọng và hiện đang hoạt động trên cảng biển Singapore, Ấn Độ.

Trong khi đó, nhà máy Water tập trung chế tạo và lắp ráp 3 thiết bị khử mặn thuộc dự án Ras Al Khair lớn nhất thế giới. Sau khi hoàn thành, chúng sẽ cùng 5 thiết bị khác do công ty mẹ sản xuất tạo ra 720 triệu lít nước sạch mỗi ngày. Mỗi thiết bị này có trọng lượng 4.000 tấn và có kích thước bằng một sân bóng đá.

Năm 2012 cũng là năm mà nhà máy CPE gặt hái nhiều thắng lợi khi xuất khẩu thành công trên 3.750 tấn các loại bình bồn áp lực, tháp chưng cất và thiết bị trao đổi nhiệt đến các nước Canada, Turkmenistan, Ai Cập, Ả Rập Xê Út và Philippine. 

Vượt lên trên khủng hoảng kinh tế toàn cầu, Doosan Vina tạo việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho trên 2.500 lao động, doanh thu thuần trong năm đạt 165 triệu USD, đóng góp vào ngân sách tỉnh Quảng Ngãi gần 750 ngàn USD và tác động kinh tế hàng năm ước đạt 60 triệu USD.

Tổng giám đốc Hang Ha Ryu: "Năm con rồng 2012 là năm hoạt động thứ ba của công ty và là năm thành công nhất đối với Doosan Heavy Industries Việt Nam".

Hoạt động xã hội cũng được chú trọng và tính từ khi khánh thành đến nay, Doosan Vina đã đạt gần 2 triệu USD (tương đương 40 tỷ đồng). Một loạt chương trình từ thiện đã diễn ra trong năm 2012, đáng chú ý nhất là: 

(1) Việc khởi công xây dựng, lắp đặt và tổ chức long trọng lễ khánh thành, bàn giao nhà máy khử mặn trị giá gần 1 triệu USD (20 tỷ đồng) cho người dân đảo An Bình, giải phóng người dân khỏi sự phụ thuộc vào nước mưa hàng thế kỷ qua.

(2) Chương trình y tế từ thiện thường niên lần thứ 4 với tổng kinh phí trên 200.000 USD (trên 4 tỷ đồng) cũng đã diễn ra rộng rãi với gần 2.000 người được điều trị và cấp thuốc miễn phí. Công ty cũng tổ chức trao tặng 10 thiết bị .y tế trị giá 35.000 USD cho bệnh viện huyện Tư Nghĩa và trao 576.000 liều vitamin tổng hợp cho 1.500 trẻ em suy dinh dưỡng tỉnh Quảng Ngãi. Tiếp đó là việc ký kết biên bản hợp tác về hỗ trợ đào tạo với Bệnh viện Trung ương Quảng Nam.

(3) Một trong những mục tiêu của hoạt động xã hội khác mà công ty hướng đến là cải thiện môi trường giáo dục và tạo điều kiện tốt cho các em tại trường tiểu học Bình Thuận học tập. Công ty đã chi gần 20.000 USD (gần 400 triệu) để cải tạo và nâng cấp ngôi trường này trong 3 đợt. Các tình nguyện viên từ công ty đã đến thực hiện việc tu bổ, sơn sửa, thay mới và thành lập một thư viện mới cho ngôi trường.

Ngoài những thành quả kinh doanh và hoạt động xã hội, Doosan Vina cũng đặc biệt quan tâm đến cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, tạo sự cân bằng giữa đời sống và công việc.

Lễ hội “Đoàn kết một lòng” thường niên lần thứ 2 đã được tổ chức với tổng chi phí gần 120.000 USD (2,4 tỷ đồng); Sự kiện kéo dài suốt một ngày quy tụ nhiều ca sĩ quốc tế và hàng loạt hoạt động thể thao, văn nghệ. Công ty cũng đảm bảo các yếu tố để 15 CLB văn hóa thể dục thể thao hoạt động mạnh mẽ và sôi nổi.

“Chúng ta đã trải qua một năm thật sự bận rộn và gặt hái nhiều thành quả đáng khích lệ. Đó là thành quả cố gắng của tất cả chúng ta cùng với những nỗ lực của công ty trong chiến lược đào tạo, phát triển nhân tài. Trong năm, chúng ta đã tổ chức 5.454 lượt đào tạo cho công nhân viên cả về kỹ năng quản lý và kỹ thuật. Chúng ta mong muốn phát triển đội ngũ nhân tài người Việt để dần dần nắm giữ và quản lý công ty”, Tổng giám đốc Hang Ha Ryu chia sẻ.  

Năm con rồng 2012 là năm hoạt động thứ ba của công ty và là năm thành công nhất đối với Doosan Heavy Industries Việt Nam. Cùng với các nghị định của Chính phủ về thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nặng nước nhà, Doosan Vina sẽ tiếp tục tăng trưởng vững mạnh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh hoạt động xã hội của Doosan Vina:

 

NangluongVietnam.vn

CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Chỉnh đốn Đảng: Dấu ấn chính trị năm 2012
Những bê bối chấn động thế giới năm 2012
Sáu nữ nguyên thủ quốc gia quyền lực nhất hiện nay
Châu Á 2013: Thế 'tứ trụ' đang lung lay
"Tình hình xấu hơn có khi là cơ may cho đất nước"
Năm 2012: Những đợt sóng dồn từ Biển Đông

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động