RSS Feed for Doosan Vina kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ sáu 29/03/2024 06:30
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển

 - Sáng ngày 18/11, Doosan Vina đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (20/11/2006 - 20/11/2016) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ngãi trong suốt 10 năm qua.

 

Hiện đại hóa công nghiệp cơ khí: Kinh nghiệm từ Doosan Vina
Doosan Vina nâng cao nội địa hóa cơ khí Việt Nam

 

Doosan Vina được cấp chứng nhận đầu tư vào ngày 20/11/2006 tại Khu Kinh tế Dung Quất, với vốn đầu tư 300 triệu USD. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị công nghiệp nặng như: nồi hơi cho các nhà máy nhiệt điện, cẩu trục bốc dỡ hàng cho các hệ thống cảng biển, thiết bị xử lý nước biển thành nước ngọt cho sinh hoạt và một vài sản phẩm cơ khí trọng điểm khác trong thời gian 70 năm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Giám đốc Doosan Vina Yeon In Jung gửi lời cảm ơn chân thành đến Thủ tướng Chính phủ vì đã ghi nhận những đóng góp tích cực của Doosan Vina cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời ông cũng thay mặt các toàn thể Ban Lãnh đạo, công nhân viên và người lao động Doosan Vina gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ngành, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và các đối tác đã luôn ủng hộ Doosan Vina trong suốt chặng đường 10 năm qua.

Từ năm 2006 đến nay, Doosan Vina đã và đang sản xuất các sản phẩm cho hơn 197 dự án với tổng giá trị hàng tỷ USD và tổng trọng lượng xuất khẩu đạt gần 350,000 tấn. Những sản phẩm mang nhãn hiệu “Made in Vietnam” được Doosan Vina sản xuất hiện đang hoạt động tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó, đáng chú ý là các sản phẩm lò hơi đã tăng thêm 11,180MW điện vào điện lưới thế giới, các thiết bị xử lý nước biển có khả năng tạo ra 776 triệu lít nước sạch mỗi ngày, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho 2,5 triệu người dân/ngày và hơn 12 cẩu trục khổng lồ với trọng lượng 1,400 tấn/chiếc hiện đang hoạt động tại các cảng trên khắp thể giới phục vụ cho ngành thương mại hậu cần và góp phần làm cho cuộc sống của con người ngày càng hiện đại hơn.

Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Doosan Vina cũng luôn luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, xây dựng một cộng đồng lành mạnh. Kể từ khi thành lập tại Quảng Ngãi, Doosan Vina đã chi hơn 5.6 triệu đô để thực hiện Trách nhiệm xã hội (CSR) tại địa phương. Các chương trình CSR của Doosan Vina tập trung vào ba mảng chính gồm: Giáo dục, Y tế và Nhà ở. Về Y tế, Doosan Vina đã hợp tác với Bệnh viện Đại Học Chung Ang (CAU), Hàn Quốc phẫu thuật, khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 16,000 người địa phương, trao tặng hơn 2.6 triệu liều vitamin tổng hợp cho trẻ em suy dinh dưỡng. Về Giáo dục, Doosan Vina đã trao tặng học bổng và tài trợ thiết bị cho các trường đại học với tổng giá trị hơn 250.000 đô. Về Nhà ở, Doosan Vina đã xây dựng và tu sữa 27 ngôi nhà cho người có thu nhập thấp và người già neo đơn. Ngoài ra, Doosan Vina cũng đã tặng thiết bị lọc nước biển trị giá 20 tỷ đồng cho huyện đảo Lý Sơn; chuyển giao kỹ thuật cho đội tuyển bắn cung quốc gia trong 5 năm và hàng loạt các chương trình từ thiện khác. 

Một sứ mệnh quan trọng khác của Doosan Vina tại Việt Nam là tập trung vào: bảo vệ môi trường, an toàn lao động, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt, giúp họ trở thành những công ty đầu tàu của ngành công nghiệp cơ khí nước nhà.

Ngay sau phần nghi thức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập, chương trình Lễ hội đoàn kết một lòng thường niên lần thứ 6 cũng đã diễn ra sôi nổi với hàng loạt các trò chơi vận động mang tính đồng đội cao, các tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc và chương trình bốc thăm may mắn mà giải thưởng cao nhất là hai chiếc xe máy.

Một số hình ảnh:

 

NangluongVietnam Online

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động