RSS Feed for Doosan Vina ký hợp đồng cung cấp lò hơi cho Ấn Độ | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 15:58
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina ký hợp đồng cung cấp lò hơi cho Ấn Độ

 - Ngày 20/3/2013, tại Dung Quất, Quảng Ngãi, Doosan Vina và Doosan Power System India đã ký hợp đồng trị giá gần 50 triệu USD, cung cấp lò hơi áp suất siêu tới hạn cho nhà máy nhiệt điện chạy than ở Ấn Độ. Lò hơi có công suất 800MW, được lắp đặt tại nhà máy nhiệt điện Lara, thuộc bang Chhattisgarh, nằm ở miền Trung Ấn Độ.

>> Doosan Vina đã hoàn thành 25% gói thầu EPC dự án Mông Dương II
>> Doosan Vina hoàn thành hợp đồng cung cấp nồi hơi cho Ấn Độ
>> Doosan Vina hoàn tất đơn hàng thiết bị khử mặn lớn nhất thế giới cho Ả Rập Xê Út
>> Doosan Vina xuất 2.000 tấn thiết bị đến Algeria, Ả Rập Xê Út và Singapore

 

 

Theo Doosan Vina, đây là lò hơi dòng thẳng siêu tới hạn (Supercritical One Through Type) có thể cung cấp 2.550 tấn hơi nước/giờ, vận hành trong môi trường nhiệt độ cao (5690C) và áp suất hơi nước lên đến 271kgf/cm2.

Tổng giám đốc Doosan Vina, Hang Ha Ryu cho biết, "Hợp đồng Lara này tiếp tục minh chứng cho danh tiếng ngày càng lớn mạnh của Doosan Vina và là bằng chứng xác thực chứng minh cho kỹ năng, kỹ thuật của công nhân viên Việt Nam, đồng thời tin tưởng Doosan Vina sẽ có những đóng góp lớn vào chương trình nội địa hóa các sản phẩm công nghiệp nặng Việt Nam, bao gồm các sản phẩm cơ khí trọng điểm như: thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, thiết bị nâng hạ và thiết bị cho các nhà máy lọc dầu”.

Với việc thực hiện hợp đồng này, sẽ cung cấp những kinh nghiệm quý giá cho công nhân viên Việt Nam về lĩnh vực thiết kế và sản xuất nồi hơi, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong việc đạt mục tiêu phát triển ngành công nghiệp nặng và các sản phẩm cơ khí trọng điểm của Việt Nam.

Tính đến nay, Doosan Vina đã hoàn thành cung cấp 2 lò hơi (600 MW/unit) cho nhà máy phát điện Raipur ở bang Chhattisgarh, Ấn Độ. Bên cạnh đó, Doosan Vina cũng đã hoàn thành nhiều dự án lò hơi khác như: EDP Bra-zin (360MW x 4 units), Marafiq Ả Rập Xê Út (275MW x 2 units), Ain Sokhna Ai Cập (650MW x 2 units) và tiến đến hoàn thành dự án Mông Dương II Việt Nam (600MW x 2 units). Hiện nay, công ty đang sản xuất hai lò hơi công suất 800MW/unit cho nhà máy nhiệt điện Kudgi.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất, Quảng Ngãi. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày.

NangluongVietnam.vn

 CÁC BÀI VIẾT BẠN ĐỌC QUAN TÂM

Tổng Bí thư Tập Cận Bình và "giấc mơ Trung Hoa"
Trận chiến Gạc Ma 1988: Một thiên sử anh hùng
Tổng thống Obama sẽ đưa hồ sơ Biển Đông ra thượng đỉnh
Nam - Bắc Triều Tiên chuẩn bị chiến tranh?
Báo quốc tế 'đồn đoán' về tương lai cảng Cam Ranh
Người Nga và kịch bản Trung Quốc tấn công Nga

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động