RSS Feed for Doosan Vina hoàn thành thiết bị khử mặn cho Ả-rập Xê-út | Tạp chí Năng lượng Việt Nam Thứ năm 28/03/2024 16:37
TRANG TTĐT CỦA TẠP CHÍ NĂNG LƯỢNG VIỆT NAM

Doosan Vina hoàn thành thiết bị khử mặn cho Ả-rập Xê-út

 - Doosan Vina vừa hoàn thành xuất khẩu thiết bị khử mặn hóa hơi đa giai đoạn cho Ả-rập Xê-út.

Doosan Vina hoàn thành dự án nồi hơi siêu tới hạn cho Ấn Độ

 

Thiết bị này nặng 4.500 tấn, nằm trong hợp đồng cung ứng 4 thiết bị khử mặn của dự án Yanbu Phase 3. Đây là thiết bị khử mặn thứ 8 mà Nhà máy Water đã hoàn thành kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 2009.

Mỗi thiết bị khử mặn có kích thước gần bằng một sân bóng đá (rộng 34.4m, dài 143m), cao tương đương một tòa nhà 5 tầng và có khả năng sản xuất ra 95 triệu lít nước sạch mỗi ngày từ nguồn nước biển vô tận. Một khi 4 thiết bị này hoạt động cùng nhau, chúng có thể cung cấp đủ nước cho nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày của hơn vài triệu người dân Vương quốc Ả-rập Xê-út.

 

Phó chủ tịch cấp cao Doosan Heavy Industries Hàn Quốc kiêm Tổng giám đốc Doosan Vina Ryu Hang Ha cho biết: “Dự án Yanbu Phase 3 được ký kết vào tháng 3/2013 liên quan đến việc chế tạo và lắp đặt 4 thiết bị khử muối nước biển tại tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam. Và với việc hoàn thành 4 thiết bị “Made in Việt Nam” này, 248 công nhân viên của nhà máy Water một lần nữa chứng minh với thế giới về kỹ năng và kỹ thuật cao của người Việt Nam”.

Do kích thước quá khổng lồ, việc di chuyển thiết bị từ khu sản xuất ra cảng chuyên dụng Doosan Vina cũng như việc đưa thiết bị lên tàu được tính toán chi ly trong vài tuần lễ để đảm bảo an toàn về người và tính năng của thiết bị. Với trọng lượng quá lớn, công ty phải dùng đến 6 đầu và 200 trục kéo chuyên dụng SPMT để vận chuyển và việc vận chuyển, đưa lên tàu và cố định thiết bị này trên boong mất gần 2 ngày ròng mới có thể hoàn tất.

 

NangluongVietnam.vn

nangluongvietnam.vn/

Có thể bạn quan tâm

Các bài mới đăng

Các bài đã đăng

[Xem thêm]
Phiên bản di động